Hậu Giang: Giả danh phó cục trưởng công an đi lừa đảo lãnh 18 năm tù

30/11/2021 - 15:49

PNO - Diệp Ngọc Hà xưng là đại tá công an lừa đảo nhiều người ở nhiều địa phương với số tiền hơn 6,8 tỷ đồng để xin việc, mua đất.

Ngày 30/11, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Diệp Ngọc Hà (48 tuổi, ngụ TPHCM) 18 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Diệp Ngọc Hà lãnh 18 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo nội dung cáo trạng, tối ngày 19/12/2019, Diệp Ngọc Hà mặc trang phục công an nhân dân, đeo quân hàm đại tá, bảng tên ghi chức vụ phó Cục trưởng đi xe ô tô đến Công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) xưng là lãnh đạo một cục nghiệp vụ Bộ Công an ghé thăm.

Tuy nhiên, qua tiếp xúc với Hà, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành A sinh nghi nên yêu cầu kiểm tra.  Lúc này, Hà mới thú nhận không phải là công an.

Qua đấu tranh, Diệp Ngọc Hà khai nhận bằng thủ đoạn giả danh công an và đưa ra thông tin gian dối là chủ đầu tư một dự án biệt thự không có thật ở huyện Nhà Bè (TPHCM) cũng như có quen biết nhiều lãnh đạo trong và ngoài ngành công an nên nhiều người tin tưởng đưa tiền cho Hà để mua đất, lo thủ tục thuê đất, mở xưởng dược, xin biên chế vào ngành công an...

Từ năm 2014 đến khi bị bắt, Hà đã lừa được 7 bị hại ở TPHCM, TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang và chiếm đoạt hơn 6,8 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Diệp Ngọc Hà 18 năm tù, đồng thời phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Bảo Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI