Hành trình thoát chết của bé gái 12 tuổi bị trộm vào nhà đánh trọng thương

22/07/2016 - 06:14

PNO - Nghiện game nhưng không có tiền, Phong đột nhập vào nhà hàng xóm để trộm. Bị bé gái 12 tuổi phát hiện, Phong dùng gậy vụt vào đầu nạn nhân.

Ngày 21/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Mạc Văn Phong (sinh năm 1992, trú tại thôn 3, xã Hoành Sơn, Kinh Môn) về hành vi giết người. Theo kết quả điều tra, sáng 4/7, Phong đã đột nhập vào nhà bà Trần Thị Lăng, người cùng thôn để lấy trộm tài sản.

Khi thấy bé Nguyễn Thị Quỳnh Trang (sinh năm 2004, con gái bà Lăng) ở trong nhà, Phong đã dùng khúc gỗ đánh vào đầu Trang khiến cô bé bất tỉnh. Cháu Trang được người nhà phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hanh trinh thoat chet cua be gai 12 tuoi bi trom vao nha danh trong thuong
Bị can Mạc Văn Phong.

Hiện tại, hơn nửa tháng kể từ ngày xảy ra vụ án, sức khỏe cũng đã dần bình phục sau khi được điều trị tại bệnh viện nhưng cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 2004) vẫn giật mình hoảng hốt mỗi nhắc tới vụ việc.

Trang kể lại toàn bộ sự việc xảy ra với mình vào ngày 4/7 của mình, Trang cho biết hôm đó, Trang nhà một mình do mẹ Trang là bà Trần Thị Lăng đi làm.

Trong khi đang dọn dẹp nhà, Trang bỗng nghe thấy một tiếng động lạ phát ra từ phía trong nhà nên quay người lại thì thấy bóng của một nam thanh niên. Chưa kịp phản ứng thì Trang bị đánh mạnh vào đầu và ngất đi không biết gì nữa.

Sau đó, Trang tỉnh dậy cố lết đến nơi để điện thoại bàn gọi điện báo cho mẹ. Bà Lăng vội vã từ chỗ làm trở về thấy con gái đang gục trên nền nhà đã cùng hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời đến Công an huyện Kinh Môn trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (PC 45), công an huyện Kinh Môn và công an tỉnh đã lập tức vào cuộc điều ra.

Qua rà soát, sàng lọc, công an Hải Dương nhận định đối tượng gây án là người địa phương nên mới biết rõ gia đình Trang chỉ có một mẹ, một con và nắm vững qui luật đi lại của chủ nhà. Trong đó, Mạc Văn Phong được xác định là nghi can số một do thời gian xảy ra vụ án một số nhân chứng đã gặp Phong ở gần hiện trường và có biểu hiện không bình thường.

Sau khi thu thập chứng cứ, theo dõi mọi di biến động của Phong, công an Hải Dương quyết định triệu tập Phong. Tại đây, qua đấu tranh và trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phong đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Mạc Văn Phong học hết lớp 9, bỏ học theo bố ra Quảng Ninh làm nghề cơ khí. Tuy nhiên làm việc ở đây một thời gian, Phong bỏ việc trở về Kinh Môn, kiếm sống bằng nghề lao động tự do.

Do nghiện game nên làm được bao nhiêu tiền Phong cũng nướng sạch vào thú chơi này dẫn đến nợ nần chồng chất và làm liều.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI