Hành trình không tưởng của người đàn ông “trốn chốt” từ Hà Nội về Quảng Ninh

26/07/2021 - 20:32

PNO - Không có giấy xét nghiệm, người đàn ông đã “băng rừng vượt suối” qua 5 tỉnh từ Hà Nội về tới Quảng Ninh thì bị phát hiện.

Anh Đ. tại Công an xã Đạp Thanh.
Anh Đ. tại Công an xã Đạp Thanh

Ngày 26/7, Công an huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã xác minh, làm rõ một trường hợp có hành vi trốn tránh các chốt kiểm dịch COVID-19 khi đi từ vùng có dịch tới địa phương. Theo đó, khoảng 14g ngày 25/7, lực lượng Công an xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ) phát hiện một người đàn ông đang trốn trong rừng. Do không phải người địa phương nên đã được mời về xã làm việc. 

Tại Công an xã, người thanh niên khai là  L.T.Đ. (37 tuổi, trú tại xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh). Theo lời khai, anh Đ. đã “băng rừng vượt suối” từ tỉnh Lạng Sơn tới huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) nhằm trốn các chốt kiểm dịch COVID-19 để về nhà.

Anh Đ. khai, vì không có giấy xét nghiệm COVID-19 nên sáng ngày 25/7 đã dùng xe máy di chuyển từ quận Cầu Giấy (Hà Nội) tới tỉnh Bắc Ninh sau đó lại di chuyển sang tỉnh Bắc Giang rồi tìm cách tới tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi lọt qua tất cả các tỉnh trên, anh Đ. đã di chuyển qua các đường mòn trong rừng để tới xã Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ). Khi bị phát hiện, anh Đ. đang trốn trên một đồi cây thuộc thôn Khe Xa để chờ người thân đến đón. 

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng huyện Ba Chẽ đã xét nghiệm, ra quyết định cách ly tập trung tự trả phí đối với L.T.Đ. tại cơ sở cách ly Trung tâm Y tế huyện để phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời đề nghị UBND huyện Ba Chẽ xử phạt hành chính với anh Đ.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI