Hàng triệu người dân Anh bị hạn chế sử dụng nước vì nắng nóng

17/06/2023 - 06:58

PNO - Các nhà chức trách cho biết hàng triệu người trên khắp các vùng miền nam nước Anh sẽ bị cấm sử dụng vòi tưới vườn, do đợt nắng nóng khiến nhu cầu dùng nước tăng kỷ lục.

 

Nhiều con sông tại Anh cạn nước.
Nhiều con sông tại Anh cạn nước

Lệnh cấm tạm thời được áp dụng đối với những người sống ở khu vực phía nam Kent và Sussex, có hiệu lực từ ngày 26/6.

South East Water cho biết nhu cầu sử dụng nước trên toàn quốc đã phá kỷ lục trong tháng 6, mặc dù công ty cung cấp thêm 120 triệu lít nước mỗi ngày.

Việc thiếu nước cung cấp cho các thiết bị vệ sinh đã buộc 3 trường học ở East Sussex phải đóng cửa một phần.

Giám đốc điều hành South East Water David Hinton cho biết: “Mặc dù chúng tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ của khách hàng chỉ sử dụng nước cho những mục đích thiết yếu nhưng rất tiếc là giờ đây chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa ra hạn chế cấm sử dụng tạm thời này, để bảo vệ nguồn cung cấp nước cho khách hàng trên khắp Kent và Sussex”.

Southern Water, nơi cung cấp nước cho các khu vực của Kent, cũng đưa ra cảnh báo rằng nhu cầu dùng nước tại địa phương đang "vượt xa nguồn cung". Nhà cung cấp cho biết nhu cầu cao hơn 15% so với dự kiến ​​vào thời điểm này trong năm.

Căn cứ vào tình hình trên, các công ty cấp nước cho biết lệnh cấm sử dụng ống vòi mới nhất, sẽ hạn chế dùng nước không cần thiết như tưới vườn, đổ đầy bể bơi có mái chèo hoặc rửa xe ô tô bằng vòi... 

Bất kỳ ai bị phát hiện vi phạm lệnh cấm đều có thể bị phạt tới 1.000 bảng Anh (1.300 USD).

Năm 2022, nước Anh đã trải qua mùa hè nóng nhất từng được ghi nhận, nhiệt độ vượt hơn 40 độ C. Nắng nóng khiến ​​mức nước trong các hồ chứa giảm mạnh do hạn hán kéo dài.

Tại Scotland, Cơ quan bảo vệ môi trường Scotland (SEPA) đã đặt mọi khu vực trong tình trạng báo động khan hiếm nước, với cảnh báo về tình trạng thiếu nước đáng kể vào cuối tháng.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI