Hàng bún riêu 'lừng danh' quận 10 dân sành ăn không nên bỏ lỡ

05/01/2020 - 05:22

PNO - Nếu là một tín đồ của bún riêu Sài Gòn, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua quán Tư Lan nổi tiếng quận 10.

Bún riêu là một trong những món ăn dân dã và phổ biến khắp Sài Gòn. Hương vị này gắn bó với ẩm thực thành phố qua nhiều năm tháng. Liệt kê những hàng bún riêu nổi tiếng, ai cũng có thể kể vanh vách những cái tên như: Bún riêu Gánh chợ Bến Thành, bún riêu Võ Văn Tần, bún riêu hẻm Ông Tiên... Nhưng sẽ là thiếu sót nếu bạn chưa thưởng thức những tô bún thơm ngon, nồng nàn ở quán Tư Lan "lừng danh" quận 10.

Bún riêu Tư Lan - Vườn Chuối ban đầu chỉ là một hàng nhỏ nép mình ngay góc khuất đường Vĩnh Viễn. Nhưng hiện nay, quán đã có địa chỉ mới với không gian khang trang, rộng rãi hơn để phục vụ lượng khách đông đúc. Nếu bạn là tín đồ của món ăn này, bạn sẽ có thể đánh giá được hương vị ngay từ khi đặt chân vào. Chỉ cần hít hà mùi thơm nồng nàn của nồi nước lèo và nhìn những miếng riêu cua vàng nâu bạn cũng đủ bị "thuyết phục".

Quán phục vụ bún riêu cua cùng với nhiều sự lựa chọn khác như ốc, giò heo, bạch tuộc và thịt bò tái. Nồi nước lèo được chế biến tỉ mỉ từ cà chua, đậu hũ, huyết để tạo độ chua ngọt tự nhiên. Người bán không cho quá nhiều phẩm màu nên phần súp trong và nhạt hơn những nơi khác. Ốc và bạch tuộc được làm sạch và luộc sẵn, khi phục vụ sẽ trụng cùng nước dùng để giúp món nóng thơm.

Khách có thể chọn giữa bún riêu hoặc canh bún. Nếu sợi bún nhỏ đều thì canh bún lại được trụng kĩ cùng súp nên có màu vàng cam bắt mắt hơn. Phần ăn đầy đặn với nào là huyết, miếng riêu cua, đậu hũ... Khách sẽ được cho kèm cùng chả hoặc gọi thêm ốc, bạch tuộc nhấn nhá bắt vị. Tất cả đều được chế biến khéo léo. Nếu miếng huyết giòn dai thì riêu lại thơm nồng mùi cua đồng, bùi béo đậm đà. Đậu hũ với lớp chiên bên ngoài dai dai nhưng khi cắn chạm lại ngậy thơm đã miệng.

Ốc bươu quán làm sạch và không còn nhớt. Khi ăn, khách sẽ được cho kèm chén mắm gừng cay mặn bắt vị. Nhờ những con ốc giòn giòn mà tô bún trở nên ngon miệng hơn hẳn. Vị chua ngọt dịu nhẹ của nước dùng hòa cùng từng loại nguyên liệu làm tô bún dân dã nay trọn vẹn hơn. Mách nhỏ, bạn đừng quên bỏ thêm chút mắm ruốc để dậy lên mùi thơm nồng cùng độ đậm đà cho món ăn. Rau muống, giá đỗ hay bắp chuối cũng được quán cho rất "hào phóng".

Phần ăn đầy đủ hương vị nhưng có một hạn chế là thiếu đi độ nóng sốt. Nếu cảm thấy vẫn chưa "thỏa lòng" thì bạn có thể gọi thêm bạch tuộc, giò heo hay bò tái. Bạch tuộc mỗi phần là 20.000 đồng, được làm kĩ và mang đến độ giòn sựt lạ miệng. Mỗi tô bún riêu hoặc canh bún có giá là 37.000 đồng với đầy đủ thức ăn. Mỗi phần ốc, bạch tuộc gọi thêm sẽ dao động từ 10.000 - 20.000 đồng. Mức giá không hề rẻ nhưng thực khách vẫn thấy "ưng ví" vì hương vị và chất lượng món.

Địa chỉ: 413 Vĩnh Viễn, Quận 10

Giờ mở cửa: 16 giờ - 22 giờ

Giá: 30.000 - 40.000 đồng

Bánh Bao

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI