Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 tăng lên theo từng ngày

29/02/2020 - 12:02

PNO - Cơ quan y tế Hàn Quốc kêu gọi công dân hạn chế tiếp xúc những người khác và tránh các cuộc tụ họp đông người như lễ cầu nguyện tôn giáo vào cuối tuần.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho đến nay, 13 người đã chết ở Hàn Quốc do vi-rút SARS-CoV-2.

Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc, trở thành nước có số ca dương tính COVID-19 mới trong ngày cao nhất.
Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc, trở thành nước có số ca dương tính COVID-19 mới trong ngày cao nhất.

Trong số 571 trường hợp mới, có 447 trường hợp ở thành phố Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và 64 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Tổng số ca nhiễm cho Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là 1.579 và 409.

Khoảng 42% các trường hợp được xác nhận ở đây (840 ca) có liên hệ trực tiếp với một nhánh của giáo phái Shincheonji. Hầu hết các trường hợp khác có nguồn gốc không xác định cũng được cho là có liên quan đến giáo phái.

Chỉ 1,6% trong tổng số các trường hợp nhiễm bệnh (33 ca) là những người gần đây đã đi du lịch nước ngoài hoặc tiếp xúc với người từ nước ngoài đến Hàn Quốc.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo thêm ca bệnh mới, với tổng số trường hợp ở Seoul tăng lên 62.

Trong một diễn biến đáng lo ngại khác, số bệnh nhân vi-rút tích lũy ở Busan - thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc với 3,5 triệu dân - đã tăng lên 65, bao gồm 32 bệnh nhân được liên kết với một nhà thờ Thiên chúa giáo ở quận Dongnae.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo vi-rút lên mức "đỏ", mức cao nhất, vào Chủ nhật 23/2, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của vi-rút ở Daegu, tâm điểm của sự bùng phát và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Shincheonji.

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip cho biết trong một cuộc họp ngắn hàng ngày rằng họ đã hoàn tất các xét nghiệm trên 1.299 thành viên Shincheonji ở Daegu có các triệu chứng của COVID-19. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào cuối tuần và số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ "rất cao".

Chính phủ cũng ra lệnh cho 1.638 tín đồ Shincheonji khác tự cách ly chờ xét nghiệm vì họ đã có các triệu chứng.

Chính quyền địa phương và các bệnh viện phối hợp thử nghiệm mô hình xét nghiệm ngay trên xe để giảm thiểu thời gian và nguy cơ cho đội ngũ y tế.
Chính quyền địa phương và các bệnh viện phối hợp thử nghiệm mô hình xét nghiệm ngay trên xe để giảm thiểu thời gian và nguy cơ cho đội ngũ y tế.

Trên toàn quốc, chính quyền địa phương và các bệnh viện đã đưa ra một phương pháp xét nghiệm dễ dàng và nhanh hơn - các trung tâm kiểm tra "drive-thru" cho phép người lái xe có triệu chứng tự kiểm tra bên trong xe của mình. Toàn bộ quy trình mất khoảng 10 phút và các cơ sở như vậy cũng nhằm mục đích giúp bảo vệ nhân viên y tế.

Giữa nỗi sợ vi-rút, nhóm nhạc K-pop BTS đã hủy bỏ bốn buổi hòa nhạc địa phương vào tháng Tư. Hyundai Motor cho biết một trong những nhà máy nội địa của họ cũng đã đình chỉ hoạt động sau khi một nhân viên của nhà máy được chẩn đoán nhiễm vi-rút.

Hàn Quốc hiện đã có 27 ca nhiễm COVID-19 được xuất viện.

Tấn Vĩ (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI