Hàn Quốc: Sẽ hoàn tất tìm kiếm nạn nhân chìm phà vào ngày 10/5

07/05/2014 - 16:18

PNO - PNO - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won ngày 7/5 kêu gọi hoàn tất việc tìm kiếm nạn nhân chiếc phà bị chìm vào cuối tuần này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Han Quoc: Se hoan tat tim kiem nan nhan chim pha vao ngay 10/5 

Hàn Quốc vẫn đang cố gắng tìm người mất tích trong vụ chìm phà. Ảnh: AFP

Hơn 30 người còn bị mất tích ba tuần sau khi chiếc phà Sewol chở 476 người bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc. Những cuộc tìm kiếm chậm chạp đã làm tăng thêm nỗi đau của gia đình những người mất tích, vốn đang cắm trại tại cảng gần đó để chờ tin của người thân. Khoảng 270 thi thể đã được trục vớt và chỉ còn 174 người sống sót.

Phát biểu tại một cuộc họp nội các, Thủ tướng Chung tuyên bố giới chức Hàn Quốc phải làm việc với “quyết tâm hoàn thành các cuộc tìm kiếm vào ngày 10/5 để giúp giảm nhẹ tình trạng đau khổ của thân nhân những người mất tích khi các luồng nước thủy triều được dự báo sẽ yếu đi vào thời điểm đó.

Phần lớn những người thiệt mạng và mất tích là học sinh của một trường trung học gần thủ đô Seoul, họ bị nạn khi đang trên đường đến đảo du lịch Jeju.

Các cuộc tìm kiếm gặp nhiều trở ngại do luồng nước mạnh, thời tiết xấu và những mảnh vỡ trôi nổi bên trong chiếc phà định mệnh. Một thợ lặn đã bị bất tỉnh khi đang tìm kiếm và đã qua đời hôm 6/5. Đây cũng là trường hợp tử vong đầu tiên trong đội ngũ thợ lặn kể từ khi chiếc phà bị chìm hôm 16/4.

Toàn bộ 15 thành viên thủy thủ đoàn liên quan đến việc điều khiển phà đã bị bắt giữ, bị buộc tội khinh suất và không bảo vệ hành khách. Việc sắp xếp hàng hóa không phù hợp và chở quá tải được xem là những nguyên nhân khả dĩ gây chìm phà, và bốn nhân viên của Công ty vận tải Cheonghaejin xử lý hàng hóa trên phà Sewol cũng đã bị bắt.

THẢO QUÂN (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI