Hàn Quốc cho phép thêm 3 sân bay khai thác các chuyến bay “không điểm đến”

19/04/2021 - 20:43

PNO - Hôm 18/4, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết nước này sẽ cho phép thêm 3 sân bay nữa khai thác các chuyến bay quốc tế “không có điểm đến” nhằm vực dậy ngành hàng không và lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế vốn đang bị tác động nặng nề và kéo dài bởi đại dịch COVID-19.

Các chuyến bay “không có điểm đến” là những chuyến bay được bắt đầu và kết thúc tại cùng một sân bay. Hành khách trên các chuyến bay này có thể được mua hàng miễn thuế, được miễn xét nghiệm COVID-19 bắt buộc và cũng không bị cách ly sau khi đến. Trong hành trình bay, máy bay có thể hạ độ cao ở những địa điểm có phong cảnh đẹp để hành khách ngắm nhìn từ trên máy bay.

Hành khách đi ngang qua các cửa hàng miễn thuế ở Nhà ga số 1 tại Sân bay Incheon
Hành khách đi ngang các cửa hàng miễn thuế ở nhà ga số 1 tại sân bay Incheon - Ảnh: Yonhap

Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết, từ tháng 5 tới các hãng hàng không sẽ được phép khai thác các chuyến bay quốc tế không điểm đến từ các sân bay ở Gimpo phía tây Seoul cũng như Daegu và Gimhae, hai sân bay khác ở phía đông nam tỉnh Gyeongsang.

Hiện chỉ có sân bay quốc tế Incheon, cảng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc, được khai thác các chuyến bay không điểm đến. Asiana Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Hàn Quốc khai thác chuyến bay quốc tế không điểm đến vào ngày 12/12 năm ngoái. Đến nay, hãng đã thực hiện tổng cộng 75 chuyến bay theo hình thức này, thu hút khoảng 8.000 hành khách, theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc.

Trong tháng 2 năm nay, Korean Air cũng đã sử dụng máy bay A380 để thực hiện các chuyến bay không điểm đến, xuất phát từ Incheon, bay qua Biển Đông, Busan, đảo Jeju, eo biển Hàn Quốc và quay trở lại Incheon. Để bay trên những chuyến có nhiều dịch vụ giải trí và kéo dài 2 giờ 20 phút này, hành khách phải bỏ ra khoảng 200-630 USD, tùy theo hạng ghế.

Trên thực tế, một số hãng hàng không khác trên thế giới như ANA, Qantas và Air India cũng đang vận hành các chuyến bay không điểm đến như một giải pháp để tạo thêm nguồn thu, giúp ổn định nguồn nhân lực và duy trì vận hành đội tàu bay liên tục.

Nhất Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI