Hàn Quốc bổ nhiệm 2.800 nhà sáng tạo nội dung toàn cầu quảng bá văn hóa, du lịch

30/04/2025 - 16:35

PNO - Gần 2.800 nhà sáng tạo nội dung quốc tế vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc chính thức bổ nhiệm nhằm lan tỏa văn hóa và hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới thông qua video và bài viết.

Tại buổi lễ diễn ra ngày 29/4 ở Seoul, chiến dịch quảng bá quốc gia năm 2025 được khởi động với sự tham gia của 1.303 YouTuber là “K-Influencer” và 1.498 cây bút quốc tế thuộc chương trình “Phóng viên danh dự” (Honorary Reporter), đến từ gần 100 quốc gia khác nhau.

Những người có sức ảnh hưởng ở Hàn Quốc và các phóng viên danh dự tham gia buổi lễ tại Seoul chính thức ra mắt chiến dịch của họ trong năm nay vào thứ Ba. Được cung cấp bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Những người có sức ảnh hưởng ở Hàn Quốc và các phóng viên danh dự tham gia buổi lễ chính thức ra mắt chiến dịch tại Seoul vào thứ Ba - Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc

“Những người này sẽ là cầu nối giữa Hàn Quốc và thế giới. Họ đã chứng minh lòng đam mê và sự tận tụy với văn hóa Hàn Quốc. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng họ để lan tỏa sâu sắc hơn giá trị văn hóa Hàn Quốc” - đại diện bộ Văn hoá Thẻ Thao và Du lịch Hàn Quốc chia sẻ.

Chương trình Phóng viên danh dự đã duy trì suốt 15 năm, riêng trong năm ngoái ghi nhận hơn 7.000 bài viết, trong đó 1.325 bài được đăng tải trên Korea.net - trang web đa ngôn ngữ chính thức của Chính phủ Hàn Quốc, nhằm quảng bá đất nước trên toàn cầu.

2 gương mặt tiêu biểu là Salwa Elzeny Mostafa Mohamed và Esraa Elzeny Mostafa Mohamed đến từ Ai Cập, đã gắn bó với chương trình suốt 11 năm và được vinh danh vì những đóng góp nổi bật.

Trong khi đó, chương trình K-Influencer ra đời năm 2020, đến nay đã có gần 20.000 nội dung liên quan đến du lịch, ẩm thực, văn hóa Hàn Quốc được đăng tải trên YouTube từ các thành viên tham gia.

Năm nay, trong danh sách những gương mặt mới có thể kể đến Pragati Verma - YouTuber người Ấn Độ với 24 triệu lượt theo dõi và Paola Valencia - nhà sáng tạo nội dung người Mexico với niềm đam mê mạnh mẽ K-pop.

Để hỗ trợ đội ngũ đại sứ văn hóa này, bộ sẽ cung cấp chủ đề nội dung mỗi tháng và tổ chức các buổi workshop văn hóa, giúp họ tiếp cận sâu hơn với những khía cạnh độc đáo của Hàn Quốc, từ đó tạo ra các sản phẩm hấp dẫn và đúng định hướng.

Sáng kiến này nằm trong chiến lược nâng tầm hình ảnh Hàn Quốc như một cường quốc văn hóa, tận dụng làn sóng toàn cầu yêu thích phim ảnh, nhạc K-pop, mỹ thuật và nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc.

Song song với hoạt động sáng tạo nội dung, năm nay chương trình “Touring K-Arts” cũng được mở rộng. Đây là hoạt động kết nối các đơn vị nghệ thuật trong nước với các Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại nước ngoài.

Tổng cộng có 41 chương trình lưu diễn được lên kế hoạch, bao gồm 15 buổi biểu diễn nghệ thuật, 11 triển lãm và 15 hội thảo giáo dục về các lĩnh vực đa dạng như vũ đạo đương đại hay ẩm thực truyền thống.

Ngoài ra, bộ còn điều hành chiến dịch “Friends of Korea” nhằm phản hồi và điều chỉnh các thông tin sai lệch về Hàn Quốc trên không gian mạng.

Tuấn Huy (theo The Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI