Hai tên cướp xe ôm lãnh 31 năm tù

26/02/2014 - 08:06

PNO - PNO - Tại phiên sơ thẩm của TAND TP.HCM ngày 25/2 , HĐXX đã tuyên phạt 2 kẻ cướp xe ôm tổng cổng 31 năm tù về tội "cướp tài sản".

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cụ thể, Phùng Tuấn Anh (SN 1994, ngụ tại Bắc Ninh) bị tuyên 15 năm tù, tổng hợp án cũ, Tuấn Anh phải chịu mức án 15 năm 6 tháng tù; Nguyễn Bá Thành (SN 1987, cùng ngụ Bắc Ninh) bị phạt 16 năm tù.

HĐXX cũng tuyên Trần Nguyên Thực (SN 1982, trú tại Bình Dương) 1 năm tù và Bùi Nguyên Phúc (SN 1987, trú tại Bình Dương) 9 tháng tù giam cùng về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hai ten cuop xe om lanh 31 nam tu

Từ trái sang: Thành, Tuấn Anh cùng 2 bị cáo của vụ án

Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2012, Tuấn Anh và Thành từ Bắc Ninh vào TP.HCM xin việc làm và thuê phòng trọ ở P.Hiệp Thành, Q.12 tá túc. Trong thời gian ở đây, Tuấn Anh quen biết với anh Nguyễn Dũng Anh - hành nghề chạy xe ôm và anh Dũng Anh cho Tuấn Anh số điện thoại liên lạc.

Khoảng 10g sáng ngày 26/7/2012, nghe Thành nói hết tiền tiêu xài, Tuấn Anh liền rủ bạn đi cướp xe ôm của Dũng Anh đem bán.

Hai tên bàn bạc gọi điện thoại thuê anh Dũng chở đến khu vực tối, vắng người. Thành có nhiệm vụ đứng cảnh giới cho Tuấn Anh dùng dao khống chế, đâm Dũng Anh, nếu nạn nhân chống cự thì Thành sẽ vào hỗ trợ tấn công để cướp được xe. Sau đó, Thành đưa cho Tuấn Anh 50.000 đồng đi mua một con dao nhọn dài 20cm làm hung khí.

Đến 19g45 cùng ngày, Tuấn Anh bỏ dao vào túi quần rồi cùng Thành đến trước quán cà phê Dư Âm (khu phố 3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12) gọi điện cho anh Dũng Anh đến chở đi công chuyện. Khoảng 10 phút sau, Dũng Anh chạy xe máy đến, Tuấn Anh và Thành bảo Dũng Anh chở đến khu vực ao cá, gần sân banh Cây Sộp thuộc khu phố 11, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12.

Đến nơi, Thành đi vào trong khoảng 100m, quan sát thấy không có người qua lại liền quay ra, nói Dũng Anh chở hai tên vào trong một đoạn nữa để gặp bạn mượn tiền. Khi đến trước số nhà 67/19, tổ 50, khu phố 11, Q.12, Thành yêu cầu dừng xe và cùng Tuấn Anh đi vào phía trong.

Lúc này, anh Dũng Anh đang quay đầu xe ra đường nổ máy chờ sẵn, Tuấn Anh cầm dao từ trong đi ra, đứng phía sau, tay trái kẹp cổ còn tay phải đâm một nhát vào ngực anh Dũng Anh. Thành thấy vậy liền xông đến dùng chân đạp vào người nạn nhân khiến cả người và xe té xuống đường. Tuấn Anh dựng xe dậy và chở Thành tẩu thoát.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân trong khu vực chạy ra đưa đi nạn nhân đi bệnh viện. Do được cấp cứu kịp thời, Dũng Anh thoát chết, nhưng bị thương tật tỷ lệ 46%.

Sau khi gây án, cả hai tên cướp chạy về Bình Dương. Trên đường đi, chúng tháo biển số vứt bỏ rồi đến tiệm sửa xe Hoàng Phúc ở P.Bình Chuẩn, TX. Thuận An, Bình Dương bán lại cho chủ tiệm là Bùi Văn Phúc với giá 1 triệu đồng. Chiếc xe này Phúc bán lại cho Trần Nguyên Thực với giá 1,2 triệu đồng, sau đó Thực lại bán xe cho một người không rõ lai lịch giá 1,4 triệu đồng. Đến nay, chiếc xe này vẫn chưa thu hồi được.

Sau khi tiêu xài hết số tiền bán xe, Tuấn Anh và Thành đón xe về quê. Ngày 7/9/2012, cả hai tên bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Bắc Ninh.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI