Hai nhân viên y tế mắc COVID-19 tại Bệnh viện Gia Định đều không có triệu chứng

13/06/2021 - 22:06

PNO - Hai nhân viên y tế đều đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 1 vào cuối tháng 4/2021. Cả 2 ca bệnh đều không có triệu chứng của COVID-19.

Tối 13/6, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết trong quá trình làm việc tại bệnh viện, 2 ca mắc COVID-19 di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại khoa Vi sinh, không đến các địa điểm khác trong bệnh viện.

Cả 2 ca bệnh đều không có triệu chứng của COVID-19 như: không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, không mất khướu giác. Hai nhân viên y tế đều đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 1 vào cuối tháng 4/2021 (cách đây 7 tuần).

BV nhân dân Gia Định dùng máy tầm nhiệt từ xa tại khu vực đăng ký khám bệnh.
Bệnh viện Nhân dân Gia Định dùng máy tầm nhiệt từ xa tại khu vực đăng ký khám bệnh.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của bệnh viện đã nhanh chóng khoanh vùng cô lập, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khoa Vi sinh cũng như phun khử khuẩn toàn bệnh viện. Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên khoa Vi sinh và sau đó là toàn bộ nhân viên bệnh viện. Kết quả xét nghiệm các nhân viên còn lại của khoa Vi sinh âm tính với COVID-19

Khoa Vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác. Các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt các khu vực khác trong bệnh viện. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, các hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường.

Trưa ngày 12/6/2021, nhân viên khoa Vi sinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định có chồng là nhân viên Phòng Công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM biết mình dương tính với SARS-CoV-2 nên chủ động báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của bệnh viện. Sau khi xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên của khoa Vi sinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định phát hiện thêm 1 đồng nghiệp tại khoa Vi sinh cũng bị mắc COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI