Hai đoàn tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội

10/05/2021 - 09:33

Sáng 10/5, tàu vận chuyển đoàn tàu số 2 và số 3 cùa tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội TPHCM sau nhiều ngày xuất cảng từ Nhật Bản.

Sáng 10/5, tàu chở 2 đoàn tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội. Dự kiến từ 8g, tàu được làm công tác thông quan và tiến hành bốc dỡ xuống bến. 

Tàu cập cảng Khánh Hội - Ảnh: Quang Định
Tàu cập cảng Khánh Hội - Ảnh: Quang Định

Đến 0g ngày 11/5 và 0g ngày 13/5, lần lượt hai đoàn tàu metro sẽ được vận chuyển từ cảng đến depot Long Bình (TP. Thủ Đức) bằng đường bộ.

Như vậy, tính đến nay đã có 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của metro số 1 được nhập về nước. Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết việc nhập khẩu và vận chuyển 3 đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 là một trong các dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn thử nghiệm - vận hành.

Về quá trình hình thành đoàn tàu metro số 1, Ban quản lý đường sắt đô thị TP cho biết giai đoạn từ 2014 - 2015, phiên bản mô hình đoàn tàu theo đúng kích thước thực tế đã được thiết kế, sản xuất tại Nhật Bản, vận chuyển về TPHCM và trưng bày tại khu vực depot Long Bình để lấy ý kiến rộng rãi của đông đảo người dân TP. 

Từ đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã nhận được nhiều góp ý để tổng hợp, hoàn thiện thiết kế nội thất, ngoại thất của đoàn tàu. Giai đoạn từ 2017 đến 2019, nhà thầu Hitachi tiến hành sản xuất các bộ phận của đoàn tàu tại nhiều nhà máy tại Nhật Bản, tổ chức lắp ráp đoàn tàu thành phẩm tại Nhà máy Kasado. Đồng thời, tiến hành thử nghiệm, đảm bảo an toàn tuyệt đối các bộ phận và đoàn tàu hoàn chỉnh trước khi xuất xưởng theo đúng các tiêu chuẩn của dự án.

Theo Tuổi Trẻ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI