Metro số 1 chính thức trả lại mặt đường Lê Lợi sau 7 năm thi công

28/04/2021 - 14:44

PNO - Hàng chục công nhân dự án metro số 1 đang tất bật sơn lại các vạch kẻ đường, kiểm tra điện, thoát nước... để trả lại mặt đường Lê Lợi sau 7 năm thi công.

 

 

Dự kiến chiều nay, 28/4, đoạn rào chắn thi công metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trên đường Lê Lợi, đoạn từ Pasteur đến Nguyễn Huệ sẽ được tháo dở
Chiều 28/4, đoạn rào chắn thi công metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trên đường Lê Lợi, đoạn từ Pasteur đến Nguyễn Huệ đã chính thức tháo dỡ để trả lại mặt đường.

 

Từ giữa năm 2014, để phục vụ thi công Nhà ga ngầm Nhà hát Thành phố là ga số 2 trong tổng số 14 Nhà ga của Tuyến metro số 1
Đoạn đường này được rào chắn từ giữa năm 2014 đến nay để phục vụ thi công ga ngầm Nhà hát Thành phố, thuộc dự án metro số 1.

 

Theo ghi nhận, các công tác tháo dở
Theo ghi nhận, con đường đã gần như hoàn tất việc tái lập mặt bằng và trải nhựa bằng phẳng.

 

Hệ thống vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sản, dải phân cách đã được tái lập hoàn chỉnh sau 7 năm bị rào chắn phục vụ dự án đường sắt đô thị của TPHCM
Hệ thống vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng, dải phân cách đã được tái lập hoàn chỉnh sau 7 năm rào chắn phục vụ dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM.

 

Một phần còn lại của đoạn này, hướng từ khách sạn Rex về tới ngã tư Pasteur vẫn còn rào chắn, phía trước rào có làm dải tường cứng để bảo vệ công trường. Một công nhân cho biết, phần rào chắn này thuộc gói thầu khác, có thể được tháo dở  vẫn còn rào chắn
Phần còn lại của đoạn này, hướng từ khách sạn Rex tới ngã tư Pasteur vẫn còn rào chắn, phía trước rào có làm dải tường cứng để bảo vệ công trường. Một công nhân cho biết, phần rào chắn này thuộc gói thầu khác, có thể được tháo dỡ vào cuối năm nay.

 

Các công nhân và kĩ sư của công trường kiểm tra hệ thống thoát nước,
Các công nhân và kỹ sư của công trường kiểm tra hệ thống thoát nước, dải phân cách, đèn đường... trưa 28/4

 

Hàng chục công nhân, kỹ sư vẫn tấp nập ra vào làm việc dù đã gần 12 giờ trưa.
Hàng chục công nhân, kỹ sư vẫn tấp nập ra vào, miệt mài làm việc dưới cái nắng gay gắt trưa 28/4

 

'Trước giờ rào chắn, nhiều người thiếu ý thức đến sơn vẽ hình ảnh xấu xí rất mất mĩ quan. Bây giờ rào chắn sắp tháo rồi, thấy thông thoáng hơn hẳn', bà Ngân nói.
"Trước giờ rào chắn, nhiều người thiếu ý thức đến sơn vẽ hình ảnh xấu xí rất mất mỹ quan. Bây giờ rào chắn sắp tháo rồi, thấy thông thoáng hơn hẳn", một người dân nói.

 

Các công nhân cố gắng hoàn thiện lối xuống metro số 1. Hiện tại các công tác thi công metro số 1 thuộc ga ngầm này vẫn tiếp tục thi công bên dưới hầm ngầm.
Các công nhân cố gắng hoàn thiện lối xuống metro số 1. Hiện tại, công tác thi công metro số 1 thuộc ga ngầm này vẫn tiếp tục bên dưới hầm ngầm.

 

Anh công nhân lái xe lu kiểm tra những điểm gồ ghề chưa đạt yêu cầu trên mặt đường Lê Lợi để xử lý
Anh công nhân lái xe lu kiểm tra những điểm gồ ghề chưa đạt yêu cầu trên mặt đường Lê Lợi để xử lý.

 

Việc đo đạt, kẻ vạch đường đang được thi công khẩn trương giữa trời nắng gắt
Việc đo đạc, kẻ vạch đường đang được thi công khẩn trương thực hiện

 Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI