TP. Hà Tĩnh: Người dân đi làm về, phải khai báo mới được vào thành phố

08/06/2021 - 18:51

PNO - Hàng chục chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Hà Tĩnh đã được lập để kiểm soát người ra vào địa phương này. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Chiều 8/6, các tuyến đường ở TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) vắng lặng khác thường. Hơn 20 chốt chặn, cửa ngõ ra vào thành phố cũng đã được lực lượng chức năng hoàn tất để kiểm soát người và phương tiện sau khi lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 có hiệu lực.

14 xã, phường của TP. Hà Tĩnh với gần 25.000 hộ gia đình, trên 100.000 nhân khẩu ở TP. Hà Tĩnh trong diện áp dụng Chỉ thị 16 “gia đình cách ly với gia đình; xã, phường cách ly với xã phường” từ 12g trưa 8/6.

Đường phố TP. Hà Tĩnh vắng tanh
Đường phố TP. Hà Tĩnh có nhiều thời điểm không một bóng người sau lệnh giãn cách

Từ đầu giờ trưa, nhiều chủ cửa hàng ở TP. Hà Tĩnh đã bắt đầu thu dọn đồ nghề, đóng cửa theo quy định. Hầu hết các hàng quán kinh doanh mặt hàng không thiết yếu đều trong tình trạng “cửa đóng, then cài”, chỉ có các cửa hàng tạp hóa hoặc thực phẩm mở bán để phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian giãn cách.

“Dịch bùng phát như mấy hôm nay kinh doanh cũng khó khăn, nên tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người cũng được nhiều người ủng hộ” - bà Trần Thị Mười, chủ một cửa hàng ở TP. Hà Tĩnh nói.

Sau khi chốt kiểm soát vào TP. Hà Tĩnh được kiểm soát, nhiều phương tiện đi trên quốc lộ 1A từ Bắc vào Nam và ngược lại đều phải quay đầu hoặc di chuyển qua đường tránh để có thể tiếp tục hành trình của mình.

Hàng chục chốt chặn được lắp đặt để kiểm soát người ra vào TP. Hà Tĩnh
Hàng chục chốt chặn được lắp đặt để kiểm soát người ra vào TP. Hà Tĩnh

Nhiều người dân của TP. Hà Tĩnh tan sở về cũng phải ghi rõ thông tin cá nhân, mới được vào thành phố.

Tại Nghệ An, công an tỉnh này cũng đã lập 5 chốt kiểm soát giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Tại điểm chốt, người và phương tiện qua lại đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn theo quy định.

Hàng quán cửa đóng then cài
Hàng quán "cửa đóng then cài"
Một số hàng quán treo biển bán hàng mang về
Một số hàng quán treo biển bán hàng mang về
Công an nhắc nhở người dân không vào thành phố nếu không có việc cấp bách
Công an nhắc nhở người dân không vào thành phố nếu không có việc cấp bách

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI