Phát hiện thêm ca dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh phong tỏa 1 bệnh viện, giãn cách thành phố

08/06/2021 - 09:55

PNO - Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh phong tỏa tạm thời do 1 cán bộ của bệnh viện này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong quá trình bệnh viện xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân.

Sáng 8/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sau khi phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội TP. Hà Tĩnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 12g ngày 8/6.

Phong tỏa Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh
Phong tỏa Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã căng dây trước các cổng, phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh sau khi phát hiện 1 cán bộ của bệnh viện này dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trong quá trình triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, ngành y tế Hà Tĩnh phát hiện ông P.C.C. (57 tuổi, cán bộ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh) dương tính.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã thiết lập 6 chốt phong tỏa tại tổ dân phố 6 (phường Bắc Hà) và tổ dân phố 3 (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) với trên 600 hộ dân liên quan đến trường hợp dương tính vừa được ghi nhận này.

Lực lượng Hóa học Quân khu 4 tiến hành phun hóa chất khử khuẩn
Lực lượng Hóa học Quân khu 4 phun hóa chất khử khuẩn

Hiện việc điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đang được khẩn trương thực hiện.

Cũng trong sáng nay, lực lượng Hóa học Quân khu 4 đã phun hóa chất khử khuẩn ở một số khu vực tại tâm dịch xã Thạch Trung, Thạch Hạ và phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh.

Từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI