Hà Tĩnh có thêm 2 ca dương tính liên quan đến điểm tắm công cộng

12/06/2021 - 16:35

PNO - Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 đều từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải.

Chiều 12/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm bệnh nhân N.C.T. (31 tuổi, trú xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) và bệnh nhân T.P.H. (31 tuổi, trú xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn).

Ít ngày trước, khi nghe thông tin tìm người của ngành y tế đối với những người liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh), 2 bệnh nhân này đã đến khai báo y tế với chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương truy vết và lẫy mẫu xét nghiệm F1 của các ca dương tính mới
Ngành y tế Hà Tĩnh đang khẩn trương truy vết và lẫy mẫu xét nghiệm F1 của các ca dương tính mới

Kết quả xét nghiệm chiều 12/6 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xác nhận cả 2 đều dương tính với SARS - CoV-2.

Hiện lực lượng lượng chức năng đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho các F1 của 2 bệnh nhân này; phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Trước đó, CDC Hà Tĩnh thông báo, hiện tại có một số bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có chung dịch tễ đều từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển xã Xuân Hải. Vì thế, đề nghị người dân đã đến địa điểm này từ 17g ngày 30/5 đến 4/6 thì liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương.

Sáng 12/6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 người trong một gia đình ở tổ dân phố Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) dương tính với SARS-CoV-2 nhờ xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải.

Chị P.T.N. (37 tuổi) làm nghề bán nước ở dọc bãi biển, thường tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, ngành y tế Hà Tĩnh đề nghị tất cả những người từng đến các địa điểm này ở yên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của CDC Hà Tĩnh theo số 0961 202 026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI