Hà Tĩnh: Học sinh nghỉ học, hàng ngàn hộ dân chạy lũ

18/10/2020 - 22:00

PNO - Hơn 200.000 học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học, hàng ngàn hộ dân cũng đã được di dời để đảm bảo an toàn do nước lũ lên nhanh.

Tối 18/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục, đơn vị trực thuộc, các trường học căn cứ tình hình mưa lũ trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đến nay, hơn 200.000 học sinh ở các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thành phố Hà Tĩnh đã được thông báo nghỉ học từ ngày mai 19/10.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị cô lập
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị cô lập

Học sinh sẽ đi học trở lại khi nước rút. Các trường căn cứ tình hình thực tế để tổ chức dạy bù, đảm bảo việc học cho các em theo quy định.

Tại Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của mưa lớn, liên tục kéo dài, nhiều công trình thủy điện và hồ chứa nước thủy lợi đồng loạt xả lũ đã gây ngập úng ở nhiều nơi.

Lực lượng chức năng giúp đỡ người dân di dời đến nơi an toàn
Lực lượng chức năng giúp đỡ người dân di dời đến nơi an toàn

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ, tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng tránh nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường giao thông tại huyện Kỳ Anh xảy ra tình trạng sạt lở, nhiều khối đất đá, cây cối đổ tràn xuống mặt đường, các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Nhiều đoạn đường bị chia cắt do sạt lở
Nhiều đoạn đường bị chia cắt do sạt lở

Chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng đang nỗ lực hỗ trợ người dân ở các vùng thấp trũng, ngập nước sâu di chuyển tài sản, con người lên khu vực cao, đảm bảo an toàn.

Tính đến chiều cùng ngày, Hà Tĩnh đã sơ tán hàng ngàn hộ nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI