Lũ chồng lũ, tang thương chồng tang thương

12/10/2020 - 16:13

PNO - Ngày 12/10, các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam vẫn chìm trong mưa lũ. Những cái chết sau lũ cũng đã xảy ra...

Thừa Thiên - Huế: Đã tìm thấy thi thể sản phụ bị lũ cuốn trôi

Sáng 12/10, sản phụ  Hoàng Thị P. (35 tuổi, ở xã Phong An huyện Phong Điền) có dấu hiệu trở dạ nên gia đình thuê thuyền đưa đi sinh. Thuyền đi được một đoạn thì bị lật, sản phụ rơi xuống nước và bị nước lũ cuốn trôi. Dù đã được một số người dân đến ứng cứu nhưng do lũ lớn nên đành bất lực.

 Anh Nguyễn Đức Tài chồng sản phụ gào giữa dòng nước lũ, ảnh P.T
Anh Nguyễn Đức T. (áo đen) - chồng sản phụ gào khóc giữa dòng nước lũ - Ảnh: P.T

Trưa ngày 12/10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tăng cường 4 xuồng cứu hộ, 6 thợ lặn đến thôn Phường Hóp (xã Phong An, huyện Phong Điền) cùng các phương tiện tìm kiếm. Đến 13g cùng ngày, thi thể của người bị nạn đã được tìm thấy, được đưa vào bờ và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiểm phụ nữ đang lật ghe
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm sản phụ bị nước lũ cuốn - Ảnh: P.T

Đà Nẵng: Tìm thấy thi thể ngư dân tàu cá mất tích

Ông Trần Văn Hòa (sinh 1979, trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), là một trong hai ngư dân của tàu ĐNa-90988-TS bị mất tích khi tàu chạy vào âu thuyền - Cảng cá Thọ Quang để tránh mưa bão.

“Thi thể nạn nhân được phát hiện ở vùng biển Ngũ Hành Sơn vào chiều qua. Gia đình đã vào làm thủ tục nhận thi thể và đưa đi hỏa táng trong sáng nay, sau đó đưa về quê”, ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các ngư dân còn mất tích
Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các ngư dân còn mất tích

Trước đó, sáng ngày 9/10, 4 tàu cá gồm ĐNa-91066-TS; ĐNa-30873-TS; ĐNa-07070-TS và ĐNa-90988-TS chạy từ bến cá Thọ Quang qua âu thuyền - Cảng cá Thọ Quang để tránh bão. Khi đến Mũi Đèn thì 3 tàu cá bị chìm, còn tàu ĐNa-90988-TS mất tích.

Lực lượng chức năng đã cứu được 6 ngư dân của 3 tàu, riêng 2 ngư dân của ĐNa-90988-TS mất tích cùng tàu. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm các ngư dân còn mất tích. 

Quảng Nam: Thêm 4 người tử vong do lũ

Sáng 12/10, chị Tôn Nữ Thị Minh Hiếu (56 tuổi, ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cùng con trai Nguyễn Minh Tâm (27 tuổi), tranh thủ dọn đồ đạc trong nhà khi lũ tạm rút, thì không may bị điện giật tử vong.

Ông Văn Bác Thanh - Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước - xác nhận thông tin trên và cho biết, chính quyền đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và bước đầu hỗ trợ 10 triệu đồng để gia đình lo hậu sự.

Chiều cùng ngày, ông Lê Đào - Phó chủ tịch UBND xã Duy Phước (huyện Duy Xuyên) cũng cho biết trong xã có hai em học sinh không may trượt chân ngã xuống vùng nước sâu và tử vong vào sáng 12/10.

Lực lượng chức năng đã tìm được thi thể của 2 học sinh bị đuối nước, bàn giao cho gia đình
Lực lượng chức năng tìm kiếm hai học sinh bị đuối nước

Em Hứa Thị Kiều V. (13 tuổi, học lớp 8) và em Hứa Đại C. (15 tuổi, học lớp 10) cùng trú xã Duy Phước, trong lúc đi ra bờ ruộng ở thôn Kiều Châu, xã Duy Phước thì không may bị trượt chân ngã xuống vùng nước chảy xiết và bị cuốn trôi.

Đến 12g30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể hai em và chuyển về gia đình lo hậu sự. Chính quyền địa phương và UBND huyện Duy Xuyên đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân này.

Quảng Trị: 7 người chết và 6 người mất tích

Chiều 12/10, ông Thái Ngọc Châu - Chủ tịch UBND huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị - cho biết, vẫn chưa tìm thấy thầy giáo tiểu học bị lũ cuốn trôi ngày 11/10, tại cầu tràn Ta Rụt (thuộc huyện Đakrông). Theo người dân tại đây, người bị lũ cuốn là thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS A Vao - xã A Vao, huyện Đakrông. 

Các đoạn đường bị sạt lở
Các đoạn đường qua Đakrông bị sạt lở

Hiện ở Quảng Trị đã có 7 người chết và 6 người mất tích. Địa bàn tỉnh Quảng Trị có 40.956 hộ với 125.367 người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; hiện 7.610 hộ với 22.778 người dân đã được sơ tán đến các khu vực an toàn. 

Nhiều nhà dân ở xã Ba Lòng, huyện Đakrong bị nước ngập lên tận nóc
Nhiều nhà dân ở xã Ba Lòng, huyện Đakrông bị nước ngập, tài sản bị hư hại

Mưa lớn kèm nước ở thượng nguồn đổ về khiến Quốc lộ 9, đoạn qua Đakrông (tỉnh Quảng Trị) bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông chia cắt. Theo ghi nhận, khối lượng đất đá sạt lở xuống nền đường tại đây rất lớn, nước trên vách núi đổ về mạnh, tràn ra mặt đường sâu khoảng 20cm. Giao thông ở khu vực này đang bị tê liệt.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trưa 12/10 đơn vị này nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà đang có hơn 10 công nhân đang thi công ở Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền). Khu vực này ở núi cao, đường khó đi. 

Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin nhưng không liên lạc được.

Giám đốc doanh nghiệp thi công Thủy điện Rào Trăng 3 xác nhận, hiện có nhóm công nhân 12 người đang ở lại lắp ráp máy móc tại địa điểm trên. Tuy nhiên, người này cũng không liên lạc được với nhóm công nhân nên không có thông tin gì hơn.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xác minh, tổ chức cứu nạn. Vào chiều nay, đoàn công tác của Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy quân sự Thừa Thiên - Huế lên đường vào rừng cứu nạn.
Thuận Hóa

Thuận Hóa - Lê Đình Dũng - Nguyễn Dương - Bạch Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI