Hà Nội vẫn đang duy trì 22 chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Thành phố

14/10/2021 - 12:45

PNO - 22 chốt cửa ngõ ra, vào địa bàn TP. Hà Nội vẫn được duy trì để kiểm soát phương tiện di chuyển từ tỉnh khác vào Thành phố và ngược lại.

Ngày 11/10, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 kèm theo quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

Theo đó quy định, toàn quốc tạm thời không áp dụng các chỉ thị số 15, 16 và 19 của Thủ tướng; đồng thời nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.

Tuy nhiên, đến sáng 14/10, 22 chốt cửa ngõ ra vào địa bàn TP. Hà Nội vẫn được duy trì.

Lực lượng công an kiểm soát việc vào thành phố tại các khu vực cửa ngõ
Lực lượng công an kiểm soát việc vào thành phố tại các khu vực cửa ngõ

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết hiện chưa có chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc bỏ chốt hay dừng kiểm tra xét nghiệm COVID-19 trước khi vào Thành phố, do đó Công an TP. Hà Nội tạm thời vẫn duy trì 22 chốt này để kiểm soát phương tiện ra, vào Thủ đô. Tuy nhiên, các chốt sẽ linh hoạt để tránh gây ùn tắc.

"Trong 1-2 ngày tới, nếu Thành phố chưa có ý kiến thì chúng tôi sẽ tự đề xuất, còn hiện tại chúng tôi vẫn duy trì các chốt để tiếp đón, phục vụ ăn uống đối với bà con đi xe máy từ vùng dịch đi qua Hà Nội, bàn giao cho công an các tỉnh", lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết thêm.

Tính đến nay, 22 chốt kiểm soát ra, vào TP. Hà Nội đã được thành lập và duy trì suốt 3 tháng. Việc lưu thông tại các chốt sẽ dựa trên nguyên tắc kiểm soát chặt cả người vào, người ra khỏi Thành phố, trong đó có người từ các vùng dịch, vùng nguy cơ cao vào thành phố.

Để vào địa bàn TP. Hà Nội, người dân phải xuất trình giấy tờ đi lại trên đường, giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI