Hà Nội: Diện mạo mới của dự án 350 tỷ đồng đường Huỳnh Thúc Kháng

17/11/2021 - 19:34

PNO - Có tổng mức đầu tư gần 350 tỷ đồng, dự án xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài được phê duyệt năm 2003, khởi công năm 2019 đến nay đã có diện mạo mới.

Dự án do UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch của quận Đống Đa, Hà Nội, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài 1,3 km với điểm đầu là ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh và điểm cuối là nút giao Voi Phục. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là gần 350 tỷ đồng.
Dự án do UBND quận Đống Đa làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch của quận Đống Đa, Hà Nội, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có chiều dài 1,3km với điểm đầu là ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh và điểm cuối là nút giao Voi Phục. Tổng kinh phí đầu tư của dự án là gần 350 tỷ đồng. 
Mặc đù được quy hoạch từ năm 2000, được UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2003 nhưng do vướng mắc về vốn đầu tư và giải phóng mặt bằng, đến năm 2019, dự án mới được tái khởi động.
Mặc đù được quy hoạch từ năm 2000, được UBND TP. Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2003 nhưng do vướng mắc về vốn đầu tư và giải phóng mặt bằng, đến năm 2019, dự án mới được tái khởi động.
Tổng chiều dài tuyến đường là 1,3 km với mặt cắt ngang 28,3-30 m, gồm lòng đường rộng 15 m, phần lớn vỉa hè rộng 7,5 m. Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài khi được hoàn thành sẽ góp phần kết nối hệ thống các đường giao thông chính trong khu vực trung tâm, giảm tải cho đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc vành đai II) và đường Đê La Thành (thuộc vành đai I, đoạn Voi Phục – Giảng Võ).
Tổng chiều dài tuyến đường là 1,3km với mặt cắt ngang 28,3-30m, gồm lòng đường rộng 15m, phần lớn vỉa hè rộng 7,5m. Dự án khi được hoàn thành sẽ góp phần kết nối hệ thống các đường giao thông chính trong khu vực trung tâm, giảm tải cho đường Nguyễn Chí Thanh, đường Láng (thuộc vành đai II) và đường Đê La Thành (thuộc vành đai I, đoạn Voi Phục – Giảng Võ).
Điểm đầu của dự án thuộc phố Pháo Đài Láng đoạn giao với ngã 4 Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh. Đây là một trong những trục đường chính của Hà Nội với mật độ giao thông cao.  Sau 20 năm quy hoạch nằm trên giấy, đến nay, đoạn đầu của dự án được triển khai. Máy xúc, xe ủi được huy động để san lấp mặt bằng phục vụ thi công.
Điểm đầu của dự án thuộc phố Pháo Đài Láng đoạn giao với ngã 4 Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh. Đây là một trong những trục đường chính của Hà Nội với mật độ giao thông cao. Sau 20 năm quy hoạch nằm trên giấy, đến nay, đoạn đầu của dự án được triển khai. Máy xúc, xe ủi được huy động để san lấp mặt bằng phục vụ thi công.
Hiện trường công trình vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng và máy móc.
Công trình ngổn ngang vật liệu xây dựng và máy móc.
Các hạng mục thi công cống ngầm, cống nổi, hệ thống thoát nước đoạn ngang qua khu vực dự án đang được nhà thầu gấp rút thi công.
Các hạng mục thi công cống ngầm, cống nổi, hệ thống thoát nước đoạn ngang qua khu vực dự án đang được nhà thầu gấp rút thi công.
Một phần công trình nằm trong khu di tích Pháo Đài Láng được tháo dỡ để phục vụ giải phóng mặt bằng,
Một phần công trình nằm trong khu di tích Pháo Đài Láng đã được tháo dỡ để phục vụ giải phóng mặt bằng.
Hiện nay khoảng 700 m đường của dự án đoạn từ nút giao Voi Phục đến ngã tư giao cắt với đường Chùa Láng đã thành hình, phần lớn nằm trên địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa.
Hiện nay khoảng 700m đường của dự án đoạn từ nút giao Voi Phục đến ngã tư giao cắt với đường Chùa Láng đã thành hình, phần lớn nằm trên địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa.
Một số đoạn được trải nhựa, vỉa hè lát đá xanh, trồng cây và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.
Một số đoạn được trải nhựa, vỉa hè lát đá xanh, trồng cây và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng.
Đoạn đường cạnh ngõ 14 phố Pháo Đài Láng đã hoàn thành lát đá vỉa hè, trồng cây xanh, lòng đường được trải nhựa.
Đoạn đường cạnh ngõ 14 phố Pháo Đài Láng đã hoàn thành lát đá vỉa hè, trồng cây xanh, lòng đường được trải nhựa.
Vật liệu xây dựng được tập kết, xếp la liệt gần đó để phục vụ thi công các hạng mục còn dang dở.
Vật liệu xây dựng được tập kết, xếp gần đó để phục vụ thi công các hạng mục còn dang dở.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI