Diện mạo mới con đường dài hơn 400m ở Hà Nội thi công 4 năm mới xong

16/11/2021 - 16:04

PNO - Dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có chiều dài 440 mét nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi, sau gần 4 năm khởi công đến nay đã bắt đầu có được diện mạo mới khi sắp sửa hoàn thành.

Người dân nơi đây cũng đặt tên con đường này là 'con đường đau khổ' khi mà tình trạng đất đá ngổn ngang, đường xá đi lại khó khăn ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh buôn bán của họ trong một thời gian rất dài.Sau gần 4 năm khởi công, đến nay đường Vũ Trọng Phụng thường được người dân gọi tên ''con đường đau khổ' giữa lòng Hà Nội đã hoàn thiện phần mặt đường.
Người dân nơi đây đặt tên con đường này là "con đường đau khổ" khi mà tình trạng đất đá ngổn ngang, đường sá đi lại khó khăn ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh buôn bán của họ trong một thời gian rất dài. Sau gần 4 năm khởi công, đến nay đường Vũ Trọng Phụng đã hoàn thiện phần mặt đường.
Dự án có tổng diện tích đất thu hồi 9.283m2 của 80 hộ dân và 11 tổ chức. Theo dự kiến hoàn thành vào năm 2020, việc chậm tiến độ kéo dài đến nay là do 3 nhà số 71, 73, 75 với diện tích khoảng 96m2 không chịu bàn giao mặt bằng do không chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ. 
Dự án có tổng diện tích đất thu hồi 9.283m2 của 80 hộ dân và 11 tổ chức. Theo dự kiến hoàn thành vào năm 2020, việc chậm tiến độ kéo dài đến nay là do 3 nhà số 71, 73, 75 với diện tích khoảng 96m2 không chịu bàn giao mặt bằng do không chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ 
Việc mở rộng đường Vũ Trọng Phụng góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện trên các tuyến Nguyễn Huy Tưởng, Nguỵ Như Kon Tum, Phương Mai, Nhân Hoà... vào giờ cao điểm.
Việc mở rộng đường Vũ Trọng Phụng góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện trên các tuyến Nguyễn Huy Tưởng, Nguỵ Như Kon Tum, Phương Mai, Nhân Hoà... vào giờ cao điểm.
Diện mạo mới của con đường dài 440m sau 4 năm thi công.
Diện mạo mới của con đường dài 440m sau 4 năm thi công
Sau gần 4 năm chờ đợi phần mặt đường đã được hoàn thiện.
Sau gần 4 năm chờ đợi, phần mặt đường đã được hoàn thiện
Hiện phần vỉa hè của tuyến đường cơ bản đã được hoàn thiện
Hiện phần vỉa hè của tuyến đường cơ bản đã được hoàn thiện
Hệ thống  chiếu sáng đã lắp đặt bên dãy chẵn còn dãy lẻ đang được thi công.
Hệ thống chiếu sáng đã được lắp đặt bên dãy chẵn, còn dãy lẻ đang được thi công
Tuy chưa hoàn thiện toàn bộ nhưng người dân cũng có thể thoải mái ra đường mà không còn sợ đất cát, bụi bẩn kinh hoàng như trước đây.
Tuy chưa hoàn thiện toàn bộ nhưng người dân cũng có thể thoải mái ra đường mà không còn sợ đất cát, bụi bẩn kinh hoàng như trước đây
Bà Nguyễn Thị Hoa sinh sống ở đường Vũ Trọng Phụng cho biế: “ tôi và các thành viên trong gia đình mong mỏi tuyến đường hoàn thiện trong gần 4 năm qua. Trước đây, khi con đường được thi công thì cảnh mưa như vũng trâu đằm, nắng bụi bay cuồn cuộn mịt mù như sa mạc.... Hiện con đường đã gần được hoàn thành, chấm dứt tháng ngày sống chung với “con đường đau khổ” nên tôi phấn khởi lắm.”
Bà Nguyễn Thị Hoa sinh sống ở đường Vũ Trọng Phụng cho biết: “ Tôi và các thành viên trong gia đình mong mỏi tuyến đường hoàn thiện trong gần 4 năm qua. Trước đây, khi con đường được thi công thì cảnh mưa như vũng trâu đằm, nắng bụi bay cuồn cuộn mịt mù như sa mạc.... Hiện con đường đã gần được hoàn thành, chấm dứt tháng ngày sống chung với “con đường đau khổ” nên tôi phấn khởi lắm”
Hiện nay, các phương tiện đã đi lại dễ dàng.
Hiện nay, các phương tiện đã đi lại dễ dàng
Dự án  đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối. Theo dự kiến trong tháng 11 này tuyến đường sẽ hoàn thành.
Dự án đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối. Theo dự kiến trong tháng 11 này tuyến đường sẽ hoàn thành

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI