Hà Nội cấp xong 1 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip

25/03/2021 - 12:29

PNO - Tính đến 2g sáng 24/3, sau khoảng 2,5 tháng triển khai, Hà Nội đã hoàn thành thủ tục cấp 1.012.526 hồ sơ căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân.

Theo Công an TP. Hà Nội, con số trên bằng khoảng 1/6 khối lượng công việc mà Bộ Công an giao cho lực lượng Công an Thủ đô. Chỉ tính trong tháng 3/2021, các đơn vị Công an Hà Nội đã thực hiện được 739.005/892.800 hồ sơ, đạt khoảng 83% so với chỉ tiêu tháng mà Bộ Công an giao.        

Trong đó, ba đơn vị cấp được nhiều nhất là Công an quận Hà Đông với 74.925 hồ sơ CCCD, Công an quận Long Biên với 61.095 hồ sơ CCCD, Công an huyện Mỹ Đức với 43.524 hồ sơ CCCD.

Công an Hà Nội làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân
Công an Hà Nội làm thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân

Công an TP. Hà Nội khẳng định để có được kết quả trên, tất cả các đơn vị trong Công an Hà Nội đã chung sức đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, đồng loạt tăng tốc để thực hiện chiến dịch này.

Trước đó, chỉ đạo tại buổi họp giao ban trực tuyến với Công an 10 tỉnh, thành phố trọng điểm, trong đó có Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu các địa phương trên cần tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả việc cấp thẻ CCCD.

Riêng Công an Hà Nội, Bộ trưởng chỉ đạo đến ngày 5/6 phải hoàn thành mục tiêu cấp hơn 6 triệu CCCD gắn chip cho người dân.

Xác định đây là “chiến dịch lớn”, Giám đốc Công an TP. Hà Nội chỉ đạo lực lượng công an cấp cơ sở thay đổi đối tượng điều tra cơ bản, phân loại rõ đối tượng để bố trí thời gian cấp lưu động cho phù hợp đặc điểm, tình hình, phong tục, tập quán của từng địa bàn dân cư. Cách thức thực hiện đảm bảo khoa học, hiệu quả, không để người dân phải chờ đợi lâu, vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đảm bảo hiệu suất tối đa của thiết bị…

Đồng thời, Ban Giám đốc Công an TP cũng tới tận địa bàn cơ sở tại xã, phường để nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai cấp CCCD tại các địa phương; kịp thời biểu dương, động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, chỉ đạo nhân rộng những mô hình làm việc sáng tạo, hiệu quả của các đơn vị, cũng như chỉ ra những tồn tại bất cập...

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI