Gợi ý cựu Giám đốc FBI ‘tị nạn’, Putin trêu ngươi Mỹ?

16/06/2017 - 09:50

PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói đùa rằng ông có thể cho phép cựu Giám đốc FBI James Comey tị nạn, nếu ông này gặp rắc rối vì tiết lộ nội dung đối thoại với Tổng thống Donald Trump cho báo chí.

Tổng thống Putin so sánh ông Comey với Edward Snowden, người tố giác việc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén, hiện đang sống tị nạn tại Nga.

"Nếu ông ta bị bức hại, chúng ta đã sẵn sàng cho phép ông ta tị nạn chính trị", ông Putin nói trong buổi giao lưu trực tuyến Direct Line, hôm 15/6.

Dịp này, nhà lãnh đạo Nga một lần nữa bác bỏ cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ, ông khẳng định không có bằng chứng để nói về điều này.

Goi y cuu Giam doc FBI ‘ti nan’, Putin treu nguoi My?
Ông Putin giải đáp các bức xúc của người dân thông qua chương trình giao lưu trực tuyến Direct Line 2017- Ảnh: BBC

Nhìn chung, chính sách đối ngoại của Nga đã chuyển sang vị trí thứ hai so với các vấn đề đối nội trong chương trình Direct Line năm nay, một chương trình giao lưu trực tuyến hàng năm của Tổng thống Putin.

Trong vòng gần bốn giờ đồng hồ, Tổng thống Putin ứng đáp các cuộc gọi từ khắp nước Nga.

Ông bày tỏ sự cảm thông với hàng chục người phàn nàn về đồng lương khốn khổ, chăm sóc y tế kém và những con đường bị hư hại nặng nề, và đưa ra lời khiển trách và mệnh lệnh cho các nhà lãnh đạo khu vực.

Đây là một định dạng truyền thông được thực hiện tốt nhằm mục đích giới thiệu Vladimir Putin như một “chính khách nhân từ”.

Phát biểu khai mạc của Tổng thống Nga thừa nhận, thời gian qua nước này đã trải qua các giai đoạn khó khăn, khiến cho 13% người Nga hiện đang sống dưới chuẩn nghèo.

Ông Putin nhấn mạnh rằng nền kinh tế bây giờ đã tăng trưởng trở lại và duy trì xu hướng tích cực đó là ưu tiên hàng đầu của ông.

Quế Lâm (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI