Gỡ phong tỏa “ổ dịch” phức tạp nhất Hà Nội, người dân vui mừng trở về nhà trong đêm

29/09/2021 - 06:38

PNO - Đêm qua, “ổ dịch” trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung đã chính thức được gỡ rào phong toả. Đây từng là “ổ dịch” phức tạp nhất Hà Nội.

 

1
Đúng 0g đêm qua, ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã chính thức được gỡ phong toả.
2
Đây từng được coi là "ổ dịch" phức tạp nhất Hà Nội với hàng trăm ca F0.
3
Do mật độ dân cư đông, tình trạng lây lan diễn ra nhanh nên UBND quận Thanh Xuân đã quyết định phong toả và tổ chức đưa hơn 1.400 người dân đi cách ly tập trung.
4
Sau hơn 1 tháng phong toả, tình hình dịch bệnh tại địa điểm này đã được khống chế nên Sở Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 phường Thanh Xuân Trung đã quyết định gỡ bỏ phong toả.
5
Niềm vui chiến thắng dịch bệnh lộ rõ trong những ánh mắt của lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.
6
Mặc dù gỡ phong toả nhưng UBND phường Thanh Xuân Trung yêu cầu người dân sau khi hết thời gian cách ly tập trung sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tại nơi cư trú.
7
Niềm vui được trở về nhà sau hơn 1 tháng đi lưu trú tại địa điểm cách ly của người dân ngõ 330 Nguyễn Trãi.
8
Niềm vui còn được nhân lên với một thành viên của tổ phòng chống dịch COVID-19 tại đây được tổ chức sinh nhật một cách hết sức đặc biệt.
9
Lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch đều là cư dân sống tại ngõ 328 Nguyễn Trãi. Sau khi gỡ bỏ phong toả, họ vui vẻ trở về nhà sau hơn 1 tháng căng mình chống dịch.
9
Được biết, trong đêm qua 19 người dân đã được trở về nhà sau hơn 1 tháng đi cách ly tập trung. Những người này được yêu cầu tiếp tục theo dõi tình hình sức khoẻ và có báo cáo với lực lượng chức năng khi có biểu hiện lạ.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI