Giúp chồng làm đẹp

17/09/2015 - 06:57

PNO - Khảo sát mới nhất cho thấy, 1/10 nam giới ở Anh ủng hộ việc sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ “giao diện” của họ và họ khá rành về mỹ phẩm.

Họ không phải là những người đàn ông bóng bẩy, cầu kỳ, quá chú trọng ngoại hình nhưng họ cần sắc diện tươi tắn khi ra ngoài.

Như Timothy Pragnell (56 tuổi), sống ở thành phố Portsmouth (nước Anh), khi chuẩn bị đến nhà hát xem một vở kịch, ngoài trang phục lịch sự, anh không quên nhờ người yêu cho mình dùng chung kem che khuyết điểm, phấn phủ.

Timothy không muốn mọi người thấy quá nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, càng không muốn lộ vẻ mệt mỏi, thiếu sinh khí. Trong 30 năm qua, người yêu của Timothy, chị Jacqueline, luôn sẵn lòng hỗ trợ, hướng dẫn anh dùng chung mỹ phẩm với mình.

Họ dự định kết hôn vào mùa hè năm sau. Timothy khẳng định: “Tôi sẽ trang điểm kỹ trong ngày trọng đại của mình. Tôi muốn mình cũng như cô ấy, cả hai đều rạng rỡ và có sắc diện tốt để đón chào bạn bè, người thân”.

Người đàn ông này còn nói vui: “Tôi là đàn ông đích thực đấy. Bạn đừng nghĩ đàn ông thích trang điểm thì có vấn đề về giới tính, hai điều ấy không liên quan với nhau”.

Timothy và Jacqueline có với nhau bốn con nhưng trong mắtTimothy, người yêu lâu năm của mình vẫn luôn trẻ trung, duyên dáng. Anh khám phá ra là nhờ trang điểm, Jacqueline đã khéo léo giấu được những khuyết điểm trên gương mặt.

Timothy cũng có nếp nhăn ở khóe mắt và môi, nên anh thổ lộ với Jacqueline ý muốn mượn dụng cụ trang điểm của cô. Ban đầu, Jacqueline bật cười vì bất ngờ, nhưng chính cô lại hướng dẫn anh từng bước trang điểm, cách che đi tàn nhang, nếp nhăn.

 Jacqueline kể: “Da của anh ấy lão hóa khá nhanh. Khóe mắt xệ xuống khiến ánh nhìn không thu hút như trước. Từ khi học cách cải thiện vẻ ngoài, anh ấy như được nạp thêm năng lượng".

Jacqueline còn cùng anh chuẩn bị mặt nạ dưỡng da tự chế. Với họ, đây là khoảng thời gian vui vẻ, vì họ cùng chung mối quan tâm.

Matt Hand (43 tuổi) và vợ Norita (36 tuổi) đã có với nhau con gái một tuổi. Theo từng ngày con lớn cũng là những đêm anh hiếm có giấc ngủ ngon vì phải thức giấc bất cứ lúc nào con cần.

Cứ liên tục như thế, mắt anh xuất hiện quầng thâm và nếp nhăn, ảnh hưởng không ít đến công việc. Cả nhân viên, đối tác và sếp đều nhận ra vẻ uể oải trên khuôn mặt Matt và tỏ ra không yên tâm khi giao việc cho anh.

Matt bối rối kể chuyện này với vợ. Norita gợi ý chồng sử dụng kem dưỡng trị thâm vùng mắt và kem che khuyết điểm. Cô còn kín đáo khen chồng: “Nhìn anh ấy tươi tỉnh và thu hút hơn”.

Ở Anh có trang YouTube The Beauty Boy của Jake-Jamie Ward (23 tuổi), chuyên hướng dẫn nam giới trang điểm với phong cách tự nhiên. Kênh của JakeJamie hiện có hơn 6.000 người theo dõi và là địa chỉ đáng tin cậy cho phe mày râu tham khảo để cải thiện dung mạo.

Khảo sát mới nhất cho thấy, 1/10 nam giới ở Anh ủng hộ việc sử dụng mỹ phẩm hỗ trợ “giao diện” của họ. Nhiều người trong số đó khá rành về những loại mỹ phẩm cơ bản và hầu như họ đều đặt chân vào thế giới mỹ phẩm thông qua người yêu hay vợ, những người sẵn sàng mách họ những bí quyết làm đẹp đơn giản mà hiệu quả.

Giup chong lam dep
Đàn ông Hàn Quốc thoải mái đến các cửa hiệu mỹ phẩm chọn sản phẩm hợp với da mình - Ảnh: AP

Tại Hàn Quốc, nếu thấy một cô gái trẻ ngồi trong quán cà phê và thoa son dưỡng môi cho người yêu thì đó là… chuyện thường tình. Nhu cầu trang điểm của nam giới là có thật, vì trong môi trường làm việc hiện đại, bề ngoài được cho là góp phần không nhỏ đem đến ấn tượng tốt với người xung quanh.

Nam giới Hàn Quốc hơn 10 năm qua đã quen với việc trang điểm. Năm ngoái, họ đã chi đến 500 triệu USD cho khoản mỹ phẩm (chiếm 21% so với tổng số tiền nam giới toàn cầu bỏ ra). Con số này đã tăng gấp đôi chỉ trong 5 năm.

Trang điểm không dừng lại ở nhu cầu cá nhân mà hiện với nhiều công ty tại Hàn Quốc, kiến thức trang điểm là điều cần trang bị cho nhân viên, đặc biệt là nam nhân viên.

Hãng hàng không Korean Air phải mở lớp đào tạo trang điểm mỗi năm ít nhất một lần cho các tiếp viên nam vì họ cho rằng, điều này giúp tạo thiện cảm với hành khách trên máy bay.

Kim Deuk-ryong (20 tuổi), nam sinh viên Hàn Quốc kể, những người chung quanh anh, nếu có vẻ ngoài bắt mắt, gọn gàng và chỉn chu rất dễ kiếm được cơ hội việc làm tốt hơn những người quần áo không tươm tất, gương mặt uể oải.

Anh Thông  (Theo Daily Mail, AP, Slate)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI