Giữ bếp ăn Sài Gòn đỏ lửa trong mùa dịch

20/07/2021 - 06:55

PNO - Trịnh Kim Chi, Thuỷ Tiên, Đại Nghĩa, NTK Thuận Việt, Xuân Lan... đang có nhiều hoạt động tích cực giúp người dân có được thực phẩm, rau trong mùa dịch.

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ đang cố gắng thu gom, vận chuyển rau, lương thực thực phẩm để hỗ trợ người dân trong thời điểm gặp khó khăn vì dịch bệnh. Xuân Lan vừa kết nối để bếp Thương Sài Gòn nhận được 5 tấn gạo từ một Mạnh Thường Quân. Tối 17/7, chị cũng thông báo nhận được sự hỗ trợ từ một Mạnh Thường Quân 300 kg rau củ để chế biến thức ăn hỗ trợ y, bác sĩ, tuyến đầu chống dịch.

Những ngày qua, chị liên tục đồng hành cùng bếp ăn từ thiện Thương Sài Gòn để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Xuân Lan cho biết hiện đang thiếu nhân lực trong việc khuân vác hàng hoá từ xe tải lớn xuống bếp ăn cũng như từ bếp sang những xe tải nhỏ hơn để hỗ trợ các bếp ăn từ thiện khác. 

Xuân Lan vận chuyển thức ăn, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên
Xuân Lan vận chuyển thức ăn, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên
Bên trong bếp ăn từ thiện Thương Sài Gòn đang hoạt động tích cực những ngày qua
Bên trong bếp ăn từ thiện Thương Sài Gòn đang hoạt động tích cực những ngày qua

Tối 18/7, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết có gần 4 tấn rau củ được mang hỗ trợ bà con ở TPHCM. Trước đó, Mạnh Thường Quân hỗ trợ thu gom tại Đà Lạt, sau đó chở về TPHCM. Do xe gặp trục trặc nên rạng sáng 18/7 mới về tới TPHCM. Sau đó, chúng được mang phân phát ở những khu vực bị phong toả, cách ly như: phường 17 , quận Gò Vấp (1 tấn), phường Tân Thuận Đông và bếp ăn từ thiện ở quận 7 (500 kg), khu phong toả phường 11, quận 8 (500 kg)... Trước đó, chị cũng đã vận động để có 3 tấn rau củ phát cho các quận 5, 8, 11 và bếp Thương Sài Gòn của Hội Sân khấu TPHCM. 

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết hiện chị vẫn tiếp tục nhận sự hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân, nhưng chỉ nhận thực phẩm, không nhận tiền. Hiện, gia đình chị sống trong khu phong toả nên chị điều kiển mọi việc từ xa.

Rau củ được tập kết để chuyển từ Đà Lạt về TPHCM
Rau củ được tập kết để chuyển từ Đà Lạt về TPHCM với sự điều phối của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và các cộng sự
Một địa điểm nhận được rau hỗ trợ để chế biến thức ăn giúp người dân
Một địa điểm nhận được rau hỗ trợ để chế biến thức ăn giúp người dân

Ca sĩ Thuỷ Tiên cũng vừa chuyển về kho 20 tấn gạo để hỗ trợ bà con gặp khó khăn trong dịch. Trước đó, chị cho biết nhận được nhiều tin nhắn mong hỗ trợ. Thông qua fanpage, Thuỷ Tiên sẽ nhận thông tin cụ thể của từng người như: địa chỉ, số điện thoại để hỗ trợ từ 5 - 10kg gạo. Nữ ca sĩ cũng lưu ý, gia đình nào có em bé cần ghi rõ để được hỗ trợ thêm sữa. Ở những nơi bị phong toả, chị sẽ nhờ địa phương hỗ trợ để trao đến tay người dân. Trước đó, Thuỷ Tiên cũng mua 2 tấn rau củ để gửi tặng, hỗ trợ bà con gặp khó khăn. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Mong là TPHCM chân cứng đá mềm vượt qua đại dịch, mọi người hoà thuận yêu thương nhau cùng chung tay vượt qua khó khăn này".

Người dân gặp khó khăn nhận quà hỗ trợ từ Thuỷ Tiên
Người dân gặp khó khăn nhận quà hỗ trợ từ Thuỷ Tiên

MC Đại Nghĩa đã vận động được một số lượng lớn gạo, rau củ để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời gian qua. Tối 18/7, anh cho biết đã đặt tiếp tục 5 tấn gạo để phát cho bà con. Trong trưa ngày 19/7, 40 phần gạo đã được chuyển đến công nhân khó khăn ở Q.12, 60 hộ dân ở Q.4... cũng như các loại rau củ quả do Mạnh Thường Quân ủng hộ. Trước đó, quỹ từ thiện của anh cũng dã hỗ trợ được nhiều nơi với số lượng lớn gạo như: đường Lê Quang Sung, quận 6 (600 kg), phường 7, quận Gò Vấp (60 phần gạo, chanh, sả, cá khô, thuốc cảm sốt), đường Bùi Văn Ngữ, quận 12 (600 kg), 4,3 tấn gạo cho 860 hộ ở Bình Tân cũng như chanh, sả...

MC Đại Nghĩa và các cộng sự chuyển gạo, rau cho các khu vực bị cách ly, phong toả, người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.
MC Đại Nghĩa và các cộng sự chuyển gạo, rau cho các khu vực bị cách ly, phong toả, người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

NTK Thuận Việt và một số bạn bè đã đến tận vườn ở Hóc Môn để cắt rau muống khi biết người dân có ý định trao tặng cho các bếp ăn phục vụ công tác chống dịch, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Do các ruộng rau muống nằm sâu bên trong, xe lớn không thể vào nên nhóm anh cắt xong, cho vào bao lùa ra ngoài đường đất, sau đó vận chuyển bằng xe máy ra đường lộ lớn mới chuyển về trung tâm TPHCM. Người quen, bạn bè của anh ở Bến Tre cũng gửi nhiều thực phẩm như: hoa quả, trứng gà, trứng vịt... để anh làm từ thiện. Đến nay, nhóm của NTK Thuận Việt đã hỗ trợ được 2 tấn rau muốn cho các bếp ăn ở bệnh viện, tổ chức thiện nguyện. Anh bảo sau mỗi ngày thu hoạch rau cả người mỏi nhừ nhưng tinh thần luôn vui vẻ vì biết công sức bỏ ra sẽ có ý nghĩa với nhiều người. 

NTK Thuận Việt và bạn bè thu gom rau muống ở Hóc Môn.
NTK Thuận Việt và bạn bè thu gom rau muống ở Hóc Môn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã ủng hộ hơn hơn 3 tấn gạo cùng với 1.440 hộp cá ngừ cho UBMTTQ Việt Nam quận 10 để hỗ trợ người dân. Anh cũng hỗ trợ gạo và cá hộp cho 400 sinh viên bị kẹt lại ở ký túc xá của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Anh đã gửi hơn 1.000 hộp cá và 2 tấn gạo hỗ trợ cho khu vực An Phú Đông, Q.12. 

Bệnh cạnh đó, anh còn ủng hộ thêm các dụng cụ y tế như đồ bảo hộ, găng tay, cồn sát khuẩn cho P.15, Q.10. Anh tặng dầu gội, dầu tắm gói để cho các y bác sĩ ở bệnh viện Trưng Vương và bệnh viện Thống Nhất tiện sử dụng ngoài những vật phẩm thiết yếu.                                        

Trước đó, nam ca sĩ cũng nhiều lần mua trái cây, rau, củ, quả hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn vì dịch. “Sức đến đâu tôi giúp đến đó. Hy vọng những anh chị em nghệ sĩ, Mạnh Thường Quân những khu vực khác cũng sẽ giúp đỡ cho người dân, mỗi người một tay để Sài Gòn nhanh chóng vượt qua cơn bạo bệnh lần này”. 

Một người dân nhận quà hỗ trợ từ Đàm Vĩnh Hưng
Một người dân nhận quà hỗ trợ từ Đàm Vĩnh Hưng

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI