Giết hai đứa bé chỉ vì con ngan, tử tù được hoãn tiêm thuốc độc vì khai ra vụ án khác

14/08/2017 - 09:21

PNO - Trước giờ phút bị thi hành án tử hình, Vy Bế Ngoạt đã hé lộ lời khai mới về một vụ án khác nên cơ quan chức năng đã hoãn thi hành án.

Sáng 14/8, Thượng tá Y Bé Ksơr, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết Hội đồng thi hành án Đắk Lắk vừa hoãn thi hành án đối tử hình với Vi Bế Ngoạt (SN 1975, ngụ thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Giet hai dua be chi vi con ngan, tu tu duoc hoan tiem thuoc doc vi khai ra vu an khac
Hung thủ Vy Bế Ngoạt

Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 21/10/2013, Ngoạt đẩy xe đạp cho vợ chở cà phê đi bán. Trên đường quay về nhà, khi đi qua nhà chị Triệu Thị B. (cùng thôn), Ngoạt nảy sinh ý định vào bắt trộm con ngan để mang về làm thịt.

Khi Ngoạt đang bắt ngan thì bị cháu Hà Cao N. (SN 2003, con của chị B.) phát hiện và nói sẽ mách cho bố mẹ biết. Sợ bị lộ, Ngoạt bẻ cổ con ngan rồi vào bếp lấy một chiếc búa chim đi ra. Thấy vậy, cháu N. hoảng sợ bỏ chạy vào trong nhà thì bị Ngoạt đuổi theo dùng búa đập nhiều nhát vào vùng đầu và mặt.

Lúc này, cháu Hà Phú Q. (SN 2000, anh của cháu N.) đang nằm dưới nền nhà kêu ú ớ cũng bị Ngoạt dùng búa chim tấn công. Hành động tàn nhẫn của Ngoạt khiến cháu N. và Q. chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Ngoạt cầm chiếc búa chim ra vứt ở vườn mì của chị B. rồi đi về nhà đợi vợ nấu cơm ăn như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Chiều cùng ngày, Ngoạt đi hái cà phê và nghe ngóng tình hình. Tối cùng ngày, trong lúc lực lượng công an tập trung tại gia đình chị B. để điều tra, làm rõ thì Ngoạt âm thầm bắt xe buýt sang nhà người quen ở huyện Krông Pắk hòng lẩn trốn.

Giet hai dua be chi vi con ngan, tu tu duoc hoan tiem thuoc doc vi khai ra vu an khac
Hiện trường con ngan bị Ngoạt bẻ cổ.

Cho đến khoảng 15h ngày 25/10/2013, sau một thời gian thu thập chứng cứ và các dấu vết tại hiện trường, ban lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng bao vây bắt gọn Ngoạt khi đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Thạch Xuân (xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk).

Biết không thể tiếp tục che giấu tội ác tày trời, Ngoạt đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đối với hai cháu Q. và N.. Chỉ vì một con ngan, Ngoạt đã nhẫn tâm tước đi mạng sống của hai đứa trẻ, để lại nỗi đau đớn, kinh hoàng cho gia đình nạn nhân và xã hội.

Để trừng phạt tội ác của kẻ máu lạnh, ngày 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình đối với Ngoạt về tội Giết người. Cho rằng bản án quá nặng với mình, sau đó Ngoạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22/9/2014, TAND Tối cao tại Đà Nẵng vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Mới đây, ngày 9/8/2017, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thi hành án tử hình đối với Vi Bế Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Thế nhưng, khi được nói lời sau cùng, Ngoạt bất ngờ hé lộ mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác tại địa bàn huyện Krông Pắk vào năm 2009.

“Sau khi có tình tiết này, Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc đối với tử tù này. Hiện cơ quan chức năng đang giao Phòng Cảnh sát điều tra điều tra một vụ án mới và Ngoạt là nhân chứng duy nhất”, Thượng tá Bé thông tin.

Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, đối tượng gây ra vụ án tại huyện Krông Pắk mà Ngoạt mới khai đã chết. Hiện đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án này.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI