Giết chồng ngoại quốc lãnh án 12 năm tù

11/06/2015 - 11:06

PNO - PN - Một phụ nữ Indonesia thuê người giết chồng mình, một công dân Anh, hôm 10/6 đã lãnh án 12 năm tù.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giet chong ngoai quoc lanh an 12 nam tu

Julaikah Noor Ellis rời phiên tòa tại Denpasar trên đảo nghỉ mát Bali của Indonesia - Ảnh: AFP

Cuối tháng 10/2014, công dân Anh Robert Ellis, 60 tuổi, được tìm thấy đã chết trong một con mương trên hòn đảo nghỉ mát Bali của Indonesia, cổ họng bị cắt bằng vật sắc. Sau khi cảnh sát bắt tay vào điều tra, vợ nạn nhân - Julaikah Noor Ellis, 45 tuổi - thừa nhận đã trả tiền thuê ba người đàn ông giết chồng.

"Bị cáo đã được chứng minh về mặt pháp lý phạm tội cố ý giết người”, Thẩm phán Anak Wirakanta tuyên bố tại tòa án quận Denpasar ở thủ phủ đảo Bali.

Quan hệ giữa hai vợ chồng Ellis trở nên căng thẳng sau thời gian sống chung, và Noor tức giận vì chồng cô không chu cấp được cho cô khoản tài chính như đã hứa hẹn. Cô ta bèn quyết định thuê người giết chồng, và bỏ ra 11.300 USD cho ba “sát thủ” thực hiện hành vi tội ác.

Noor đã mời các “sát thủ’” đến quan sát biệt thự của mình và chuẩn bị cho vụ giết người, đồng thời cung cấp cho họ chi tiết lộ trình đi lại của chồng.

Ba người đàn ông, trong đó hai người đã bị kết án 12 năm tù hôm thứ Tư, đã giết Ellis tại nhà ông ta và vứt xác bên cạnh một ruộng lúa. Kẻ sát nhân thứ ba sẽ bị kết án vào ngày 11/6. Luật sư của Noor cho biết hiện cô ta vẫn đang xem xét khả năng kháng cáo chống lại bản án của tòa.

Bali, một hòn đảo du lịch với đa số dân cư theo Ấn giáo tại quốc gia Hồi giáo Indonesia, là nơi mỗi năm thu hút hàng triệu khách nước ngoài đến với những bãi biển đầy cây cọ và khí hậu nhiệt đới.

THANH HẢI
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI