Giáo viên người Đức bị kết tội giết người theo “chủ nghĩa ăn thịt đồng loại”

08/01/2022 - 15:10

PNO - Hôm 7/1, một giáo viên ở Berlin đã bị kết tội giết người và bị kết án tù chung thân vì tội giết một người đàn ông khác, mà tòa án cho rằng đã được thực hiện không khác gì những câu chuyện kinh hoàng về việc “ăn thịt đồng loại”.

Người đàn ông 42 tuổi - được nêu danh là Stefan R. (tên giả, theo quy tắc bảo mật thông tin cá nhân của Đức) - cũng bị kết tội làm người đã khuất không được an nghỉ, sau một phiên tòa được mở ra vào tháng 8 năm ngoái.

Cảnh sát và chó nghiệp vụ tìm kiếm người thợ máy mất tích vào tháng 11/2020
Cảnh sát và chó nghiệp vụ tìm kiếm người thợ máy mất tích vào tháng 11/2020

Tòa án Berlin kết luận rằng bị cáo đã giết một người thợ máy 43 tuổi vào tháng 9/2020 “để sống với sự hoang tưởng theo chủ nghĩa ăn thịt đồng loại của mình”, hãng DPA đưa tin.

“Những gì mà anh đã làm là vô nhân tính”, Chủ tọa phiên tòa Matthias Schertz đã lên tiếng.

Theo các nhà điều tra, bị cáo và nạn nhân đã làm quen nhau trên một trang web hẹn hò, và đã đồng ý gặp nhau tại căn hộ của bị cáo ở thủ đô nước Đức.

Tòa án kết luận rằng bị cáo đã giết người bạn mới quen của mình tại căn hộ này, phân xác của nạn nhân thành nhiều mảnh rồi phi tang các phần thi thể này ở các khu vực khác nhau trong thành phố. Bản cáo trạng cho biết, nạn nhân đã không thể ngờ rằng mình lại bị “tấn công tính mạng” theo kiểu như vậy.

Cảnh sát đã phải mất nhiều tuần để tìm kiếm nạn nhân - một người thợ máy, đã bị mất tích - trước khi những người đi bộ tìm thấy các mảnh xương người trong một khu rừng ở Berlin.

Các nhà điều tra sau đó đã tìm thấy một chiếc cưa xương và những con dao đặc biệt tại căn hộ của người giáo viên.

Thẩm phán Schertz cho biết bị cáo có xu hướng “phát triển những ý tưởng về việc giết và ăn thịt đồng loại”, và đã từng tham gia các diễn đàn về chủ đề này.

Tòa án cho rằng bị cáo phải sẽ chịu trách nhiệm “đặc biệt nghiêm trọng”, có nghĩa là sẽ không có quyền được ân xá tự động sau 15 năm, theo thông lệ ở Đức.

Hung thủ đã bác bỏ cáo buộc, nói rằng đã tìm thấy bạn mới quen của mình chết trên sofa, sau khi qua đêm ở nhà của mình, và bị cáo không gọi cảnh sát hay xe cấp cứu, vì sợ sẽ bị phát hiện mình là người có quan hệ đồng giới.

Theo tờ ABC News, sự vụ nói trên không phải là trường hợp đầu tiên ở Đức liên quan đến cáo buộc ăn thịt đồng loại, hoặc sự hoang tưởng liên quan đến hành động này.

Năm 2006, Armin Meiwes đã bị một tòa án Đức kết tội giết người, và làm xáo trộn sự an nghỉ của người đã chết, vì đã giết và ăn thịt một người đàn ông mà anh ta quen trên mạng. Meiwes hiện đang thụ án chung thân.

Một sĩ quan cảnh sát Đức cũng đã bị kết tội giết người vào năm 2015, vì đã giết một người đàn ông mà anh ta đã gặp trong một diễn đàn trò chuyện trên Internet về chủ đề ăn thịt đồng loại.

Nhất Nguyên (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI