Giải thưởng Sách hay 2013

23/09/2013 - 17:03

PNO - PN - Có đến ba tác phẩm được trao giải trong hạng mục phát hiện mới là điểm đáng chú ý tại Giải thưởng Sách hay 2013 công bố ngày 22/9 tại TP.HCM, gồm: Chuyện nghề của Thủy (Trần Văn Thủy - Lê Thanh Dũng, Phương Nam Book, NXB Hội...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giai thuong Sach hay 2013

Các tác giả, dịch giả nhận giải thưởng Sách hay 2013

Hai cuốn sách đoạt giải ở hạng mục văn học gồm Biển và chim bói cá (Bùi Ngọc Tấn - Nhã Nam, NXB Hội Nhà văn), Nắng tháng Tám (William Faulkner, Quế Sơn dịch - Phương Nam Book, NXB Hội Nhà văn). Giải thưởng sách thiếu nhi trao cho Những giọt mực (Lê Tất Điều - Phương Nam Book, NXB Văn hóa Văn nghệ) và Tốt tô chan bên cửa sổ (Kuroyanagi Tetsuko, Trương Thùy Lan dịch - NXB Văn học). Hạng mục sách quản trị năm thứ hai liên tiếp không chọn được sách để trao giải cho mảng sách viết, mà chỉ trao cho cuốn sách dịch Chiến lược đại dương xanh của Chan Kim, Renee Mauborgne, Phương Thúy dịch - Alphabooks, NXB Tri thức.

Trong khuôn khổ lễ trao giải còn có cuộc tọa đàm Sách và khai minh. 

Giải thưởng do Viện IRED, đơn vị nghiên cứu độc lập và phi lợi nhuận thực hiện, nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức đã góp phần cho ra đời những cuốn sách giá trị. 

 V.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI