Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM vinh danh Prékimalamak và Tiểu Quyên

26/01/2015 - 15:17

PNO - PNO - Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2014 vừa chính thức được công bố với hai tác giả được vinh danh là Prékimalamak và nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên.

Tác giả Prékimalamak (tên thật Trần Vĩnh, người dân tộc Châu Ro) đã được vinh danh với tập thơ Hát đi em. Giải Nhà văn trẻ thuộc về nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên với tác phẩm Cỏ đồi phương Đông (NXB Văn hóa Văn nghệ).

Giai thuong Hoi Nha van TP.HCM vinh danh Prekimalamak va Tieu Quyen

Các tác phẩm được trao giải thưởng và tặng thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2014

Như vậy, tập thơ Hát đi em của nhà thơ Prékimalamak là tác phẩm thứ ba được trao giải thưởng chính thức của hội, sau tập truyện Được sống và kể lại của nhà văn Trần Luân Tín (năm 2010) và tập thơ Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng (2012).

Tiểu Quyên - hiện đang công tác tại ban Văn hóa văn nghệ, Báo Phụ Nữ TP.HCM - là tác giả thứ hai được trao giải thưởng Nhà văn trẻ, sau rất nhiều năm giải bị bỏ trống kể từ sau khi giải được trao lần đầu tiên cho cây bút trẻ Trần Minh Hợp vào năm 2011.

Ngoài ra, Hội Nhà văn TP.HCM cũng trao ba tặng thưởng cho tập truyện ngắn Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân (Tiến Đạt, NXB Văn hóa Văn Nghệ), hai tập thơ Cảm thức sông (Huệ Triệu) và Nhen lửa từ trăng  (Lệ Bình, đều của NXB Hội Nhà văn).

Dịp này, Hội Nhà văn TP.HCM cũng xét kết nạp hội viên cho các cây bút trẻ: Nguyễn Phong Việt, Trần Huy Minh Phương, Trần Lê Sơn Ý, Trương Thanh Thùy, Anh Khang, Vũ Văn Song Toàn, Ngô Thúy Nga...

Lễ trao giải và kết nạp hội viên mới dự kiến diễn ra vào ngày 6/2.

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI