Giả mù, chàng trai dùng 50 USD thử lòng người qua đường

05/11/2015 - 15:07

PNO - Một cuộc khảo sát về lòng trung thực của người dân đã được tiến hành tại Australia. Tuy nhiên, kết quả của cuộc khảo sát này không như mong đợi.

Người đàn ông này tên là Adrian Gee. Anh đến từ Adelaide, Australia. Adrian giả vờ là một người mù, anh đeo cặp kính đen và dùng cây gậy dài rồi chống đi xuống đường phố.

Thoạt tiên, anh sẽ tiếp cận khách qua đường, sau đó, anh yêu cầu họ đổi giúp anh đồng 5 USD. Tuy nhiên, anh sẽ cố ý đưa nhầm cho họ đồng 50 USD để xem ý kiến của họ ra sao.

Kết quả cho thấy, một số người đi đường đã tỏ ra bối rối khi gặp phải trường hợp này, và họ nói với Adrian rằng, anh ta đã đưa nhầm tờ tiền 50 USD, nhiều hơn rất nhiều lần số tiền anh ta muốn đổi.

Gia mu, chang trai dung 50 USD thu long nguoi qua duong
Một trong số ít người trung thực bảo anh đưa nhầm tiền.

Đa số người qua đường được thử lại có phản ứng hoàn toàn trái ngược. Họ cố gắng đánh lừa người đàn ông mù này, lợi dụng cảnh Adrian không nhìn thấy mà người ta đã trục lợi lên đến 45 USD sau vụ đổi tiền.

Tháng 8 vừa qua, một nhóm bạn trẻ ở Việt Nam cũng quay một clip thực nghiệm xã hội tương tự nhằm tìm hiểu về lòng trung thực của người Việt. Các bạn trẻ đã giả vờ đánh rơi ví tiền xuống đường và cố tình đi qua như không hề biết chuyện mình rơi ví. Hành động này được thực hiện 40 lần tại thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

Kết quả thu được thật đáng kinh ngạc, trong 40 chiếc ví bị đánh rơi, có khoảng 34 chiếc ví (80%) được trả lại nguyên vẹn.

So sánh kết quả thực nghiệm xã hội trên giữa Việt Nam với Australia, thế mới thấy, người Việt ta trung thực hơn người Australia rất nhiều.

Hạ Vũ (Theo Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI