Gây quỹ lắp đặt máy khử rung tim nơi công cộng

02/09/2022 - 17:19

PNO - Sau sự ra đi của con trai, một phụ nữ người Anh đã kêu gọi gia đình và bạn bè đóng góp tiền để mua, lắp đặt 20 máy khử rung tim công cộng.

 

Bà Naomi Rees-Issitt đã gây quỹ để lắp máy khử rung tim  ở nơi công cộng với hy vọng những người bị bệnh tim  có thể được cứu sống kịp thời - ẢNH: GNN
Bà Naomi Rees-Issitt đã gây quỹ để lắp máy khử rung tim ở nơi công cộng với hy vọng những người bị bệnh tim có thể được cứu sống kịp thời - Ảnh: GNN

Câu chuyện đau lòng xảy ra hồi đầu năm nay - Jamie Rees đang chơi ở nhà một người bạn thì cơn đau tim ập đến. Bạn bè cậu đã hô hấp nhân tạo và gọi cấp cứu. Tuy nhiên, Jamie đã không qua khỏi.

Sau sự ra đi của con trai, bà Naomi Rees-Issitt (người Anh) đã kêu gọi gia đình và bạn bè đóng góp tiền để trang bị cho quê hương Rugby của Jamie 20 máy khử rung tim công cộng. Máy khử rung tim là thiết bị được sử dụng để điều chỉnh nhịp tim bằng cách gây sốc điện. Thiết bị này vô cùng nhỏ gọn và dễ dùng, cho phép cả những người không hề có kinh nghiệm hoặc kiến thức về y khoa sử dụng để giúp đỡ nạn nhân bị ngưng tim.

“Đa số máy khử rung tim được cất giữ trong các tòa nhà và điều đó khá vô nghĩa. Xe cấp cứu mất 19,5 phút để tiếp cận Jamie. Trong khi nếu có máy khử rung tim gần đó và được cấp cứu trong vòng bảy phút, khả năng tim Jamie đập trở lại là 70%” - bà Naomi nói.

Việc gây quỹ diễn ra rất suôn sẻ. 20 máy khử rung tim sẽ được lắp đặt trước ngày 5/1/2023 - kỷ niệm một năm ngày Jamie qua đời.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi