Nhờ tình yêu và lòng quyết tâm, vợ đưa chồng trở về từ cõi chết

04/08/2022 - 22:19

PNO - Trước đó, các bác sĩ cho rằng bệnh tình của bệnh nhân Mỹ này không thể điều trị và ông không còn nhiều thời gian.

 

Nhờ tình yêu và lòng quyết tâm, bà Strathdee đã cứu sống chồng mình khỏi căn bệnh hiểm nghèo - ẢNH: CNN
Nhờ tình yêu và lòng quyết tâm, bà Strathdee đã cứu sống chồng mình khỏi căn bệnh hiểm nghèo - Ảnh: CNN

Tom Patterson đang nằm chờ chết trong một bệnh viện Mỹ vì mắc một căn bệnh nhiễm trùng nặng sau chuyến du lịch ở Ai Cập. Các bác sĩ cho rằng bệnh tình ông không thể điều trị và ông không còn nhiều thời gian. May mắn thay, vợ ông, Steffanie Strathdee, một nhà dịch tễ học bệnh truyền nhiễm, không từ bỏ quyết tâm chữa bệnh cho chồng mình.

Strathdee đã trải qua nhiều tháng đau đớn thức trắng bên giường bệnh của chồng tại Bệnh viện UC San Diego, nơi bà từng công tác. Bà quyết tâm phải tìm được cách chữa trị cho người chồng bà hết mực yêu thương.

Sau nhiều tháng tìm tòi nghiên cứu, bà đã tìm thấy thứ mang lại hy vọng cho mình: phương pháp điều trị bằng thực khuẩn thể. Tuy nhiên, với hàng chục triệu loại vi khuẩn hiện có trên hành tinh, việc xác định loại vi khuẩn gây hại cho Tom là nhiệm vụ cũng tương tự như việc tìm kiếm một ngôi sao nhỏ trên bầu trời.

Không đầu hàng trước khó khăn, Strathdee đã tìm đến sự giúp đỡ của rất nhiều nhà khoa học. Ba tuần sau, ông Patterson được điều trị. Sau nhiều tháng hôn mê, ông đã có thể ngẩng đầu lên và hôn tay con mình.

Tom Patterson được cho là bệnh nhân Mỹ đầu tiên bị nhiễm siêu vi khuẩn toàn thân được điều trị thành công thông qua liệu pháp thực khuẩn tĩnh mạch.

Dù vẫn chịu những ảnh hưởng kéo dài từ phương pháp điều trị, Patterson cho biết ông đang sống một cuộc sống hạnh phúc và hiệu quả. Ông vô cùng biết ơn vợ mình - người đã không buông tay trước căn bệnh hiểm nghèo của chồng. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI