Gần 300 tấn lương thực được vận chuyển chi viện cho đồng bào miền Nam

29/08/2021 - 14:33

PNO - Sáng 29/8, gần 300 tấn lương thực thực phẩm từ Sơn La, Bắc Kạn đã được bốc xếp lên các toa tàu tại ga Giáp Bát và Yên Viên (Hà Nội) để "chi viện" cho đồng bào miền Nam gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Ghi nhận của phóPV sangs ntại ga Giáp Bát, khoảng 30 công nhân đã được huy động để bốc xếp 103 tấn lương thực của tỉnh Sơn La gồm: gạo, bí, đỗ tương…từ 4 xe tải lớn chuyển lên tàu.
Ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 29/8 tại ga Giáp Bát, khoảng 30 công nhân đã được huy động để bốc xếp 103 tấn lương thực của tỉnh Sơn La gồm: gạo, bí, đậu na…từ 4 xe tải lớn chuyển lên tàu.

 

Thông tin với PV, lãnh đạo sở Công thương tỉnh Sơn La cho biết, theo chủ trương của tỉnh, Sơn La luôn hỗ trợ các tỉnh gặp khó khăn do Covid-19. Riêng đối với các tỉnh phía Nam, trong những lần ủng hộ trước, Sơn La đã hỗ trợ hơn 100 tấn lương thực, lần này là 103 tấn sẽ tiếp tục được gửi vào. Số lương thực được huy động từ nguồn lực của tỉnh và đóng góp của các địa phương trong tỉnh.
Thông tin với PV, lãnh đạo sở Công thương tỉnh Sơn La cho biết, theo chủ trương của tỉnh, Sơn La luôn hỗ trợ các tỉnh gặp khó khăn do COVID-19. Riêng đối với các tỉnh phía Nam, trong những lần ủng hộ trước, Sơn La đã hỗ trợ hơn 100 tấn lương thực, lần này là 103 tấn sẽ tiếp tục được gửi vào. Số lương thực được huy động từ nguồn lực của tỉnh và đóng góp của các địa phương trong tỉnh.

 

Chuyến tàu này sẽ xuất phát từ ga Giáp Bát vào lúc 1h45 ngày 30/8.
Chuyến tàu này sẽ xuất phát từ ga Giáp Bát vào lúc 1g45 ngày 30/8.

 

Ông Bùi Văn Thơ – Giám đốc trung tâm vận tải Hà Nội (thuộc Công ty CP thương mại đường sắt) cho biết, nhằm góp phần chung tay cùng cả nước chống dịch, đặc biệt giúp đỡ bà con miền Nam trong giai đoạn khó khăn.
Bốc xếp hàng hóa lên tàu

 

Trong những ngày qua đơn vị đã chuyển hơn 1000 tấn hàng hoá gửi vào vào miền Nam. Trong thời gian tới sẽ vẫn duy trì việc vận chuyển thường xuyên. Ông Thơ cho biết thêm
Ông Bùi Văn Thơ - Giám đốc Trung tâm vận tải Hà Nội (thuộc công ty CP thương mại đường sắt) cho biết: "Trong những ngày qua đơn vị đã chuyển hơn 1000 tấn hàng hoá gửi vào vào miền Nam. Trong thời gian tới sẽ vẫn duy trì việc vận chuyển thường xuyên" .
Hàng hóa hỗ trợ chủ yếu là những nông sản tại địa phương như gạo, miến dong, bún khô, phở khô, bí thơm, bí đỏ và nhiều mặt hàng thiết yếu khác.
Hàng hóa hỗ trợ chủ yếu là những nông sản tại địa phương như gạo, miến dong, bún khô, phở khô, bí thơm, bí đỏ và nhiều mặt hàng thiết yếu khác.
Khung cảnh công nhân hối hả bốc xếp lương thực từ xe tải sang tàu hỏa.
Khung cảnh công nhân hối hả bốc xếp lương thực từ xe tải sang tàu hỏa.
Đây Là hoạt động có ý nghĩa to lớn, phát huy tinh thần đùm bọc, thương yêu của người dân.
Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn, phát huy tinh thần đùm bọc, thương yêu của người dân.
Trong sáng cùng ngày (28/8) 180 tấn hàng gồm: bí xanh thơm, bí đỏ, gạo, bún khô, phở khô… được chở bằng ô tô từ Bắc Kạn đến Ga Yên Viên (thị trấn Yên Viên, TP. Hà Nội, đến ngày 31/8 sẽ vào đến TP. Hồ Chí Minh. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Kạn, kế hoạch ban đầu là dự kiến tiếp nhận khoảng 50 tấn hàng hóa. Tuy nhiên, chỉ trong 5 ngày (từ 23 – 27/8/2021), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân và các nhà hảo tâm trong tỉnh với số lượng hơn 350 tấn.
Trong sáng cùng ngày (28/8) 180 tấn hàng gồm: bí xanh thơm, bí đỏ, gạo, bún khô, phở khô… được chở bằng ô tô từ Bắc Kạn đến Ga Yên Viên (thị trấn Yên Viên, TP. Hà Nội), đến ngày 31/8 sẽ vào đến TPHCM. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Kạn, kế hoạch ban đầu là dự kiến tiếp nhận khoảng 50 tấn hàng hóa. Tuy nhiên, chỉ trong 5 ngày (từ 23-27/8/2021), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân và các nhà hảo tâm trong tỉnh với số lượng hơn 350 tấn.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI