Gần 200 y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đang trên đường chi viện cho TPHCM chống dịch

02/08/2021 - 17:20

PNO - Chiều ngày 2/8, Bệnh viện Bạch Mai đã cử đoàn công tác gồm 200 bác sĩ, điều dưỡng các chuyên ngành do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn, lên đường vào hỗ trợ TPHCM, điều trị các bệnh nhân COVID-19.

Trưa 2/8, tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) gần 200 y, bác sĩ đã chuẩn bị xong tư trang, hành lý cùng với tinh thần quyết thắng để chuẩn bị lên chuyến bay 'chi viện' vào các tỉnh miền Nam chống dịch.
Ngày 2/8, tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) gần 200 y, bác sĩ đã chuẩn bị xong tư trang, hành lý chuẩn bị lên chuyến bay chi viện cho các tỉnh miền Nam chống dịch.
Tham gia đoàn công tác này, có 60 bác sĩ và trên 100 điều dưỡng, cán bộ của các chuyên khoa lâm sàng, cận lâm sàng như cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch,…Tất cả các 'chiến sĩ áo trắng' trong đoàn đều đã từng tham gia chống dịch, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
Tham gia đoàn công tác này, có 60 bác sĩ và trên 100 điều dưỡng, cán bộ của các chuyên khoa lâm sàng, cận lâm sàng như cấp cứu, truyền nhiễm, tim mạch… Tất cả các "chiến sĩ áo trắng" trong đoàn đều đã từng tham gia chống dịch, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
Bác sĩ Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tuy được 'triệu tập' thần tốc nhưng đây là đội ngũ y, bác sĩ tinh nhuệ, nòng cốt của bệnh viện. Đội ngũ này có nhiều kinh nghiệm, từng 'tham chiến' chống Covid-19 tại các tâm dịch như: Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Bác sĩ Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tuy được triệu tập thần tốc nhưng đây là đội ngũ y, bác sĩ tinh nhuệ, nòng cốt của bệnh viện. Đội ngũ này có nhiều kinh nghiệm, từng "tham chiến" chống COVID-19 tại các tâm dịch như: Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Vị Phó giám đốc Bệnh viện cho biết thêm: “Thời gian tới, khi miền Nam lên tiếng cần giúp đỡ, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục đáp lời. Rất nhiều cánh tay của các y, bác sĩ của bệnh viện đã giơ lên sẵn sàng lên đường, miền Nam cần chúng tôi sẽ tiếp tục cử thêm các y bác sĩ vào”
Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết thêm: “Thời gian tới, khi miền Nam lên tiếng cần giúp đỡ, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục đáp lời. Miền Nam cần, chúng tôi sẽ tiếp tục cử thêm các y bác sĩ vào”.
Các y, bác sĩ chụp ảnh trước khi lên đường vào miền Nam chống dịch
Các y, bác sĩ chụp ảnh trước khi lên đường vào miền Nam chống dịch.
Các y, bác sĩ chụp ảnh trước khi lên đường vào miền Nam chống dịch.
Vào 15h chiều 2/8, máy bay riêng sẽ chở gần 200 bác sĩ, cùng những trang thiết bị hiện đại lên đường. Với tinh thần quyết thắng của các y, bác sĩ sẽ cùng đồng bào miền Nam dập dịch thành công'.
Được biết, 15g ngày 2/8, máy bay riêng sẽ chở gần 200 bác sĩ, cùng những trang thiết bị hiện đại lên đường. 
Gần 200 y, bác sĩ tiếp tục lên đường tham gia chống dịch với tinh thần tự nguyện xung phong lên đường. Tất cả lên đường với tâm thế sẽ phải chiến đấu với dịch bệnh.
Gần 200 y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên đường tham gia chống dịch với tinh thần tự nguyện xung phong lên đường. 

 

Các y, bác sĩ thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trước khi lên đường
Các y, bác sĩ thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trước khi lên đường

 

Phút chia tay của các y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai chi viện cho TP Hồ Chí Minh với người thân và đồng nghiệp.
Phút chia tay của các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai chi viện cho TP HCM với người thân và đồng nghiệp.
Cảm xúc nghẹn ngào của các y, bác sĩ  trước giây phút chia tay khi chia tay người thân, đồng nghiệp để đi thực hiện nghĩa vụ cao cả.
Cảm xúc nghẹn ngào không giấu được trên khuôn mặt các y, bác sĩ trước giây phút chia tay người thân, đồng nghiệp để đi thực hiện nhiệm vụ cao đẹp.
Đồng nghiệp người thân vẫy chào chia tay đoàn công tác.
Đồng nghiệp, người thân vẫy chào chia tay đoàn công tác.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI