Bình Dương: Chuyển lương thực, thực phẩm cho nguời dân khu vực bị "khoá chặt, đông cứng" trong đêm

24/08/2021 - 23:15

PNO - Sau khi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát khu vực bị "khoá chặt, đông cứng", ngay trong đêm Bình Dương đã chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân.

Theo đó, trong đêm 24/8, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã chuyển lương thực, thực phẩm đến người dân trong vùng bị "khoá chặt, đông cứng" trên địa bàn TP. Thuận An và TX. Tân Uyên. Riêng TP. Thuận An có 4 phường, TX. Tân Uyên có 7 phường bị "khoá chặt, đông cứng" từ ngày 22/8. Toàn bộ 11 phường này đều có số công nhân đông, người nhập cư là chủ yếu nên ngay sau khi tỉnh "khoá chặt, đông cứng" khiến nhiều người dân bị thiếu thốn về lương thực, thực phẩm.

Lực lượng chuyển lương thực, thực phẩm ngay trong đêm cho khu vực bị khoá chặt, đông cứng
Lực lượng chuyển lương thực, thực phẩm ngay trong đêm cho khu vực bị "khoá chặt, đông cứng" ở TX.Tân Uyên

Trước đó, sáng cùng ngày Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã tới các “điểm nóng” một số phường đang “khóa chặt, đông cứng” tại TP. Thuận An để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh đồng thời thăm hỏi, động viên người dân trong khu vực. Tại phường Thuận Giao, 1 công nhân ở trọ cho biết gia đình mình có 6 người trong đó có 2 trẻ em nhưng hiện tại gia đình chỉ còn gạo, 5 quả trứng, không có thịt và đã 4 ngày không đi mua được gì. Ngay sau đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao đổi nóng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và người dân. Ông yêu cầu chính quyền địa phương phải nắm được nhu cầu của từng vùng. Không được để người dân nào phải chịu đói, đồng thời Phó thủ tướng còn nhấn mạnh "các đồng chí phải xuống tận nơi, đây là khu vực đỏ nhất, nóng nhất rồi..."

Kiểm tra hàng
Kiểm tra hàng trước khi đóng gói chuyển đến người dân

Trước tình hình đó, chiều cùng ngày lực lượng chức năng của TP. Thuận An đã chuyển lương thực, thực phẩm đến bà con trong vùng bị "khóa chặt, đông cứng". Ngoài ra, TX.Tân Uyên cũng đã chuyển lương thực, thực phẩm ngay trong đêm, 50% của 3 phường sẽ được nhận hỗ trợ ngay trong đêm, 4 phường còn lại sẽ được cung cấp vào sáng mai 25/8. Với hơn 320.000 người được nhận hỗ trợ của 7 phường nên việc phát lương thực, thực phẩm không thể phát trong 1 lần, do đó những trường hợp thật sự khó khăn, hết lương thực sẽ ưu tiên phát trước. 

Không chỉ riêng địa bàn TX. Tân Uyên mà ngay cả TP. Thuận An cũng  ưu tiên những hộ khó khăn. Theo địa phương, trong thời gian tới sẽ hỗ trợ toàn bộ các hộ dân trong vùng bị "khoá chặt, đông cứng" không để người dân nào bị đói trong thời gian này.

Một số hình ảnh chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho khu vực bị "khoá chặt, đông cứng".

Lực

 

Người dân
Lực lượng chức năng chia gạo, thực phẩm vào bịch để chuyển đến người dân ở TP.Thuận An
Lực lượng quân đội hỗ trợ
Lực lượng quân đội hỗ trợ việc tiếp tế lương thực, thực phẩm
TX.Tân Uyên chuyển lương thực, thực phẩm đến tay người dân ngay trong đêm
TX.Tân Uyên chuyển lương thực, thực phẩm đến tay người dân ngay trong đêm
50% của 3 phường tại Tân Uyên sẽ nhận lương thực, thực phẩm ưu tiên cho những hộ khó khăn
50% của 3 phường tại Tân Uyên sẽ nhận lương thực, thực phẩm ưu tiên cho những hộ khó khăn
Số
Số lương thực, thực phẩm người dân nhận được tại phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên
Lực lượng sẽ làm xuyên đêm để
Lực lượng sẽ làm xuyên đêm để kịp hỗ trợ cho bà con khó khăn
Trong những ngày sắp tới, toàn bộ người dân trong khu vực bị khoá chặt, đông cứng đều sẽ được hỗ trợ
Trong những ngày sắp tới, toàn bộ người dân trong khu vực bị "khoá chặt, đông cứng" đều sẽ được hỗ trợ

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI