Gần 100 HS nghỉ học có thể do nhiễm siêu vi lây qua đường tiêu hóa

24/10/2014 - 17:32

PNO - PN - Có đến gần 100 học sinh (HS) Trường tiểu học (TH) Nguyễn Khuyến (khu phố 1, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) phải nghỉ học trong ba ngày qua vì có những triệu chứng mệt mỏi, sốt, ho, sổ mũi, tiêu chảy… Cho đến hôm qua, 23/10,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thầy Khưu Trọng Đan - Phó hiệu trưởng, sự việc bắt đầu từ sáng 21/10, sau khi vào học được một lát thì có một số HS khối 5 (khoảng ba lớp) tới gặp giáo viên xin về vì thấy mệt mỏi, nhức đầu, sốt... Đến buổi chiều cùng ngày đã có đến 40 HS nghỉ học. Sang ngày 22/10, số HS nghỉ học tăng lên 96 em, trong đó có 59 HS lớp 5.

Trước những dấu hiệu bất thường, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động mời bác sĩ tới khám và kiểm tra thân nhiệt cho những HS xin nghỉ. Cô Trịnh Thị Kiều Trang - Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng số lượng HS mệt, sốt, nghỉ học trong ba ngày qua cao hơn ngày bình thường nhưng đến nay, sức khỏe các em vẫn trong tầm kiểm soát. Trường đang phối hợp với ngành y tế để tìm nguyên nhân và đảm bảo an toàn sức khỏe cho HS, giáo viên.

Gàn 100 HS nghi hoc co the do nhiem sieu vi lay qua duong tieu hoa

Phân phối thức ăn cho học sinh tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, Q.12

Cũng trong sáng 23/10, Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, Trung tâm y tế Q.12, Trạm y tế phường và Phòng Giáo dục quận tiếp tục kiểm tra, liên hệ với gia đình HS để ghi nhận thông tin và nắm tình hình sức khỏe HS, khử khuẩn môi trường và thu thập mẫu nước để xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc. Theo đánh giá ban đầu của khoa Kiểm soát dịch bệnh thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Q.12, tình trạng nhiều HS Trường TH Nguyễn Khuyến bị sốt có nhiều khả năng là do nhiễm siêu vi lây qua đường tiêu hóa (có thể do nguồn nước hoặc thực phẩm).

Sáng nay, Sở Y tế, chuyên gia của Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhiệt Đới, Trung tâm y tế dự phòng sẽ đến Q.12 để đánh giá toàn diện sự việc và điều tra dịch tễ tại cộng đồng.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI