Game show trải nghiệm vẫn hút khán giả

30/03/2023 - 07:42

PNO - Trong chương trình Ước mơ bốn bể là nhà số đầu tiên, dàn khách mời được học đan gùi từ nghệ nhân dân tộc Mạ, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm nếp sống ở vùng đất mới.

Dù đã có thời gian nở rộ nhưng đến nay, các game show trải nghiệm, khám phá vẫn giữ được sức hút với khán giả. Ước mơ bốn bể là nhà là chương trình mới nhất vừa ra mắt nhận được nhiều lời khen của khán giả về nội dung kịch bản, khách mời và tinh thần tươi mới của chương trình.

Ước mơ bốn bể là nhà do diễn viên Quang Tuấn dẫn dắt. Mỗi chuyến đi, anh gặp gỡ 2 khách mời là người nổi tiếng, cùng họ khám phá những vùng đất mới. Theo từng tập, các trải nghiệm sẽ khác nhau tùy theo địa phương. Mô típ chung là các khách mời sẽ lao động cùng người dân để tìm hiểu các ngành nghề truyền thống, sau đó sẽ thưởng thức các món ngon đặc trưng của vùng, miền.

Diễn viên Quang Tuấn dẫn dắt chương trình Ước mơ bốn bể là nhà - ẢNH: NHÀ SẢN XUẤT CUNG CẤP
Diễn viên Quang Tuấn dẫn dắt chương trình Ước mơ bốn bể là nhà - Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Qua 4 tập, các khách mời đã được thử đan lát gùi dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân dân tộc Mạ, hái chè xanh, tìm hiểu nghề nuôi tằm... Sự mộc mạc, chân chất từ người dẫn chuyện và độ hài hước của các khách mời giúp chương trình giữ chân được khán giả ở thời gian đầu.

Nhiều người xem Ước mơ bốn bể là nhà nhận ra sự giống nhau giữa chương trình với một số game show trải nghiệm khác như 2 ngày 1 đêm hay Muốn ăn phải lăn vào bếp. Ở các chương trình đó, khách mời cũng được đưa đến nhiều địa phương khác nhau, thử qua các món ăn đặc trưng của vùng miền, tâm sự về chuyện đời - chuyện nghề... Tuy vậy, Ước mơ bốn bể là nhà vẫn có một số điểm riêng. Chương trình không dàn trải thông qua các thử thách để tạo tiếng cười mà tập trung vào trải nghiệm của từng khách mời. Nội dung khi phát sóng cho khán giả thấy được đời sống, kế sinh nhai của người dân địa phương tại các làng nghề - hướng đi khá riêng biệt. Nhiều góc máy giới thiệu được cảnh đẹp của vùng đất, con người nên hỗ trợ tốt cho việc quảng bá du lịch địa phương. Đến hiện tại, chương trình chưa lồng ghép các nhãn hàng nên nội dung kịch bản được chạy xuyên suốt, không bị ngắt quãng hay tạo cảm giác khó chịu cho người xem.

Game show Muốn ăn phải lăn vào bếp:

 

Game show trải nghiệm gần như luôn được chào đón do thường tạo cho người xem cảm giác tươi mới, thích thú khi được “đi du lịch” cùng các khách mời. Có nhiều vùng đất tưởng thân quen nhưng khi xuất hiện trên chương trình, qua những màn giao lưu giữa nghệ sĩ cùng người dân bản xứ, họ mang tới những câu chuyện bình dị nhưng không kém phần thú vị. Hơn nữa, sự xuất hiện của người nổi tiếng cũng giúp các chương trình ghi điểm. Thông qua những trải nghiệm, chia sẻ, có nhiều câu chuyện/hình ảnh từ người nổi tiếng mà lần đầu khán giả được xem trên truyền hình. Từ đó, nội dung cũng trở nên hấp dẫn hơn với nhiều biến số khó đoán, kích thích sự tò mò cho người xem.

Sau thời gian được giới thiệu, hiện một số chương trình trải nghiệm thực tế cũng có sự thay đổi trong kịch bản. Những khác biệt này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau, ví như 2 ngày 1 đêm có một số thử thách được cho là nhạy cảm, không phù hợp và đang lồng ghép quá nhiều nhãn hàng tài trợ. Dù vậy, không thể phủ nhận sức hút từ chuỗi game show trải nghiệm này. Nhìn ở hướng tích cực, các chương trình mang đến không ít kiến thức, giúp quảng bá du lịch rất tốt cho nhiều địa phương. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI