Futsal Việt Nam gây địa chấn trước tuyển Brazil

22/11/2013 - 21:32

PNO - Tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc đá bại đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới Brazil, để giành hạng 3 tại giải Futsal quốc tế 2013 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM vào chiều nay (22/11).

edf40wrjww2tblPage:Content

Futsal Viet Nam gay dia chan truoc tuyen Brazil
Tuyển futsal Việt Nam đã có chiến thắng đầy ấn tượng trước ĐKVĐ thế giới Brazil

Đối đầu với các nhà ĐKVĐ thế giới, các cầu thủ Việt Nam như hưng phấn hơn khi nhập cuộc rất tốt sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Sergio Gargelli đã thi đấu ăn miếng trả miếng chứ không co cụm lại phòng thủ như nhiều người dự đoán trước trận đấu. Và bất ngờ đã xảy ra khi Trọng Luân bất ngờ tung cú sút ngoài vòng 5 m hạ gục thủ môn Mendes ngay ở phút thứ 7, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0.

Nhà ĐKVĐ thế giới như bừng tỉnh, họ đã thi đấu chặt chẽ hơn. Bằng những pha bóng phối hợp nhanh dồn các cầu thủ Việt Nam vào tình thế chống đỡ. Chỉ sau hơn 1 phút, họ đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 do công của đội trưởng Araujo. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, các nhà ĐKVĐ thế giới vẫn tiếp tục thể hiện đẳng cấp bằng những pha bóng kỹ thuật đẹp mắt, họ đã nâng tỷ số lên 2-1 bằng pha dứt điểm cận thành của Bueno sau pha phối hợp bật tường nhanh. Đến lúc này thì tưởng chừng như tuyển Việt Nam sẽ cầm chắc 1 trận thua trước Brazil.

HLV Sergio đã cho các học trò thay đổi chiến thuật, cầm chắc bóng trên phần sân nhà và tổ chức những đợt phản công nhanh. Cũng chính nhờ pha cướp bóng phản công nhanh từ sân nhà, cầu thủ được đánh giá chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam Văn Vũ đã bất ngờ san bằng tỷ số 2-2 ở phút thứ 29.

Cả nhà thi đấu gần như vỡ òa, rất đông cổ động viên trên sân như ngất ngây khi đội tuyển Việt Nam đang có tỷ số hòa với các nhà ĐKVĐ thế giới.

Futsal Viet Nam gay dia chan truoc tuyen Brazil
Các chàng trai Việt Nam đã chơi ngang ngửa với đối thủ đẳng cấp thế giới

Sức ép từ phía Brazil dồn lên các cầu thủ Việt Nam càng nhiều hơn nữa, thủ môn Phước Anh liên tục vất vả trước những cú bắn phá từ các chân sút Brazil. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, cũng lại là 1 pha phản công nhanh dẫn đến tình huống Thành Đạt đối diện với thủ môn Mendes, anh đã bình tĩnh khảy bóng qua đầu thủ môn nâng tỷ số lên 3-2 cho tuyển Việt Nam.

Đến lúc này thì chính các cầu thủ Brazil gặp khó khăn, họ nôn nóng thực hiện các pha dứt điểm từ xa để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thủ môn Mendes đã được thay bằng thủ môn Cabral, do khả năng chơi bóng bằng chân tốt hơn. Cabral đã dâng lên tới vạch giữa sân để cùng tham gia tấn công với các chân sút Brazil. Các tuyển thủ Việt Nam kiên cường chống đỡ, trận đấu đã kết thúc với tỷ số 3-2.

Futsal Viet Nam gay dia chan truoc tuyen Brazil
Người hâm mộ Việt Nam đến Nhà thi đấu Phú Thọ rất đông để cổ vũ cho tuyển futsal Việt Nam

Với trận thắng này, đội tuyển futsal Việt Nam (1 thắng, 2 thua) giành hạng 3 chung cuộc nhận phần thưởng 2.000 USD. Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn nhận được 400 triệu đồng tiền thưởng "nóng" từ VFF và Ngân hàng Eximbank.

Trong khi đó, mặc dù để thua Việt Nam ở trận cuối nhưng tuyển Brazil vẫn giành chức vô địch và nhận tiền thưởng 5.000 USD (2 trận thắng, 1 thua). Ngôi á quân thuộc về tuyển Nhật Bản (thắng 2, thua 1) và Thái Lan đứng cuối với 1 trận thắng, 2 trận thua.

Theo ĐỘC LẬP (Thanh Niên Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI