FDA cho phép tiêm vắc xin Novavax cho người lớn

14/07/2022 - 06:24

PNO - Sau Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson, vắc xin COVID-19 của Novavax được FDA phê duyệt để tiêm mũi thứ 4 cho người lớn tại Mỹ.

Vắc xin COVID-19 của Novavax đã được FDA cấp phép.
Vắc xin Novavax được FDA cấp phép để tiêm cho người lớn

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa cho phép sử dụng vắc xin COVID-19 của Novavax cho người lớn. Ngay sau thông tin này, cổ phiếu của Novavax đã tăng 1,3% (lên 70,89 USD).

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vẫn cần phê duyệt trước khi tiêm vắc xin Novavax cho người dân, tuy nhiên theo các chuyên gia đó chỉ là vấn đề về thủ tục. Đầu tuần này, chính phủ Mỹ cho biết đã có được 3,2 triệu liều vắc xin Novavax, dự kiến ​​sẽ phát hành sau khi công ty kết thúc kiểm tra chất lượng trong vài tuần tới.

Hơn 2/3 dân số Hoa Kỳ đã được tiêm đầy đủ các mũi vắc xin của Moderna Inc, Pfizer-BioNTech hoặc Johnson & Johnson. Các quan chức y tế hy vọng những người không tiêm vắc xin Pfizer và Moderna (dựa trên công nghệ RNA thông tin đột phá - mRNA), sẽ chọn tiêm vắc xin Novavax (dựa trên protein).

Vắc xin Novavax được điều chế dựa trên một công nghệ đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để chống lại các bệnh bao gồm cả viêm gan B và cúm. Vắc xin này đã được phê duyệt ở châu Âu.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI