Em trai tôi ly hôn, chồng lập tức dựng quỹ đen

08/07/2019 - 16:30

PNO - Tôi thấy tổn thương. Nếu như tôi cũng như anh, cũng chỉ vun vén cho bản thân và chuyển tiền cho mẹ đẻ thì ai sẽ lo cho hai đứa con?

Vợ chồng em trai chồng tôi dẫn nhau ra tòa khi mọi chuyện không thể cứu vãn. Em dâu tôi nhận nuôi cả hai đứa trẻ, hàng tháng yêu cầu cha nó chu cấp đầy đủ. Về tài sản, em dâu đòi chia một cách sòng phẳng và tỉ mỉ tất cả mọi thứ. Tôi biết em dâu không đến nỗi nhỏ mọn như thế, nhưng có lẽ vì em hận chồng. Bảy năm đầu gối tay ấp, em trai chồng tôi hầu như phó mặc nhà cửa con cái cho vợ. Thậm chí có bao nhiêu tiền của chú ấy còn đổ vào ăn chơi và bồ bịch bên ngoài. Cuối cùng tức nước vỡ bờ, em dâu đã không thể tha thứ cho chồng thêm một lần nào nữa...

Chuyện ra tòa của hai vợ chồng em khiến tôi mất một thời gian chạy đi chạy lại để làm động viên cha mẹ già. Nhưng thú thực gọi là an ủi và động viên vậy thôi, chứ mẹ chồng tôi bênh con trai lắm. Bà một mực cho rằng lỗi thuộc về em dâu, còn đàn ông họ có ra ngoài vui vẻ tí rồi lại về nhà thì lỗi gì. Tôi nghe lí lẽ ấy của mẹ chồng chỉ biết thở dài, nhưng cũng phận dâu con, tôi chỉ im lặng.

Em trai toi ly hon, chong lap tuc dung quy den
Chồng đề phòng, vì sợ tôi "tuồn tiền" cho em trai. Hình minh họa.

Chuyện có lẽ rồi cũng qua vì đó là chuyện của em trai chứ không phải là của vợ chồng tôi. Nhưng chồng tôi từ đó có nhiều thay đổi. Hay trầm tư, thở dài... tôi cứ nghĩ có lẽ đó là do buồn cho em trai nên không để ý nhiều.

Một ngày tôi được chị hàng xóm nhà ba mẹ rỉ tai chuyện ba mẹ chồng mua đất bằng tiền của chồng tôi. Chị hỏi vợ chồng tôi có chuyện gì à mà thấy mẹ chồng nói bà đứng tên cho chắc ăn...

Tôi đứng hình vì thông tin ấy. Cám ơn người hàng xóm, tôi bí mật điều tra thì biết chồng tôi lâu nay kêu công việc khó khăn nên thu nhập giảm đáng kể, nhưng kì thực công việc của anh vẫn vậy. Thậm chí lương thưởng có tháng còn hơn cả trước đây. Nhưng anh giấu mang về đưa mẹ chồng. Và giờ thì ba mẹ chồng mua đất bằng chính số tiền chồng tôi gửi mẹ. Miếng đất ấy, tất nhiên bà sẽ nói là tiền của ông bà, đứng tên ông bà.

Tôi không hiểu vì sao chồng tôi lại làm thế. Chúng tôi đã sống với nhau hơn mười năm, đủ để hiểu bản chất của một con người. Với gia đình nhà chồng, tôi nghĩ mình vẹn tròn trách nhiệm, không đến nỗi là không biết điều dù mẹ chồng tôi rất khó. Khi điều kiện còn khó khăn thì không nói, nhưng khi chúng tôi khá hơn, tháng nào tôi cũng biếu ba mẹ ba triệu để tiêu vặt.

Kể cả khi chồng tôi nói thu nhập của anh kém đi, anh không đưa tiền cho tôi nữa thì tôi vẫn lấy tiền của mình biếu ba mẹ chồng. Vậy mà... 

Em trai toi ly hon, chong lap tuc dung quy den
Tôi thật sự thất vọng về anh. Ảnh minh họa

Tôi nhớ lại mọi chuyện, hình như bắt đầu từ khi em dâu tôi đòi chia tài sản thì nhà chồng tôi bắt đầu lo lắng. Những tính toán để giữ lại tài sản của mẹ chồng và em chú trong cuộc chiến ấy, tôi không tham gia. Tôi nói với chồng rằng chia cũng đúng thôi, cả thanh xuân của thím ấy chứ ít gì, người ta còn sinh cho hai đứa con đẹp đẽ như thế. Giờ không bàn chuyện làm sao cho bọn trẻ đỡ tổn thương, chuyện tài sản níu kéo ích gì... Tôi chỉ thấy chồng im lặng khi nghe nói thế.

Hóa ra anh im im vậy, nhưng anh trở nên đề phòng về tiền bạc với tôi hơn trước. Anh vun vén để nó chỉ là tài sản riêng của anh. Thật nực cười. Tôi nai lưng đi làm để chăm lo cho gia đình, lo đối nội đối ngoại, còn anh hàng tháng chỉ đưa cho vợ chút ít gọi là, còn lại lo vun vén gửi mẹ giữ tiền. Hay nhà anh cũng lo tôi giống như em dâu, khi không sống cùng nhau nữa sẽ đòi chia toàn bộ số tài sản đang có?

Tôi cảm thấy bị tổn thương. Nếu như tôi cũng như anh, cũng chỉ vun vén cho bản thân và chuyển tiền cho mẹ đẻ thì ai sẽ lo cho hai đứa con?

Sống ở một nơi, vun ở một chỗ như chồng tôi hiện tại thì tổ ấm nào có thể thể yên bình?

                                                                                                          Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI