Elly Trần cổ vũ trào lưu sao Việt đi ngược kế hoạch hóa gia đình?

24/03/2016 - 13:46

PNO - Elly Trần nên 'kìm hãm' mong muốn sinh nhiều con của mình lại bởi việc tuân thủ Kế hoạch hóa gia đình là rất cần thiết.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, 'bà mẹ 2 con' Elly Trần đã rất thoải mái trải lòng về chuyện con cái. Elly cho biết có con là một cột mốc quan trọng trong đời cô, dù mất đi một đối tượng fan nhất định, nhưng lại được thêm sự ủng hộ từ các người mẹ.

"Tính tôi rất quyết đoán, không ai có thể can thiệp được quyết định của tôi. Khi tôi có bầu bé thứ hai, bố mẹ cũng hoàn toàn không hay biết gì trong những tháng đầu tiên. Đến khi tôi thông báo, ông bà chỉ biết kêu trời và bàng hoàng trong vài tiếng, rồi cũng đành thuận theo con gái. Hiện giờ tôi rất yên tâm vì có ông bà ngoại phụ giúp chăm sóc hai con nhỏ. Nghĩ lại, tôi thấy nhiều lúc mình cũng làm bố mẹ lo lắng, nhưng tôi cảm ơn bố mẹ đã cho tôi được sống đúng với con người mình", Elly Trần chia sẻ.

Elly Tran co vu trao luu sao Viet di nguoc ke hoach hoa gia dinh?

Điều đặc biệt nhất là khi được hỏi bao giờ sẽ công khai danh tính người bố, Elly Trần thẳng thắn: "Tôi cũng không rõ, lúc này tôi chưa có ý định đó. Nhưng có một điều tôi biết chắc mình muốn sinh thêm con. Tôi rất thích cảm giác làm mẹ. Nếu được, tôi muốn có tổng cộng bốn đứa cho vui cửa vui nhà".

Chuyện Elly Trần ngày càng vang danh nhờ việc khoe con thì hầu như ai cũng biết, mặc dù trước đây từng có nhiều lời đồn thổi cho rằng cô không thật sự mang thai mà chỉ là chiêu trò 'qua mặt' dư luận nhằm nổi tiếng. Phụ nữ thì ai cũng mong muốn mình được làm mẹ, được chăm sóc, dạy dỗ con cái, thế nhưng việc Elly Trần chia sẻ muốn sinh tới tận 4 đứa con thì e có phần hơi quá đà và tuyệt nhiên là cô không nên làm như vậy.

Elly Trần nói riêng và nhiều người phụ nữ khác trong xã hội Việt Nam nói chung, liệu có mấy ai tìm hiểu về Kế hoạch hóa gia đình cũng như tuân thủ theo nó? 

Khi mà tốc độ dân số ngày càng gia tăng nhanh chóng và trở thành gánh nặng cho toàn xã hội thì việc Kế hoạch hóa gia đình là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được vấn đề này. 

"Sinh 2 con là đảm bảo cơ cấu dân số trong tương lai là tốt nhất. Ngoài ra, sinh 2 con đảm bảo sự hài hòa cân đối giữa các lứa tuổi", ông Dương Quốc Trọng (Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình - Bộ Y tế) từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2014.

Cho đến nay, chúng ta chưa bao giờ khuyến khích đẻ tới 4 đứa con như mong muốn của Elly Trần cả, mặc dù hiện tại cũng chưa có văn bản nào của Nhà nước quy định cụ thể các hình thức xử lý vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ. Tuy nhiên, Elly Trần dù sao cũng là người nổi tiếng, cô nên tiên phong khởi xướng hoặc giúp phụ nữ Việt mở mang nhận thức trong việc sinh con thay vì sở thích đẻ nhiều của mình.

Điển hình trong làng giải trí Việt đã có khá nhiều mỹ nhân sinh nhiều con như Ốc Thanh Vân, gia đình Lý Hải - Minh Hà,... Dù biết rằng gia đình các sao Việt thường có cuộc sống khá giả và no đủ, có đẻ bao nhiêu thì vẫn nuôi được, nhưng họ cũng cần phải 'kìm hãm' mong muốn sinh nhiều con lại sao cho phù hợp với xu thế của xã hội..

Theo các chuyên gia lý giải, việc Kế hoạch hóa gia đình, sinh con đủ mức độ có rất nhiều lợi ích như: Nâng cao sức khỏe sinh sản của phụ nữ, thể hiện quyền bình đẳng giới, chống đói nghèo,...

Nói vậy để thấy, việc 'phá' Kế hoạch hóa gia đình của Elly Trần hay các sao Việt là dại dột biết bao nhiêu?

Kim Cương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI