El Pais rút lại bài báo xúc phạm bà Merkel

25/03/2013 - 16:00

PNO - PNO - Tờ báo El Pais của Tây Ban Nha hôm 24/3 đã rút lại một cột báo so sánh Thủ tướng Đức Angela Merkel với trùm phát xít Adolf Hitler và đưa ra lời xin lỗi rằng nội dung đó "không thích hợp", sau khi làm dấy lên một sự phản đối kịch...

El Pais rut lai bai bao xuc pham ba Merkel

El Pais rut lai bai bao xuc pham ba Merkel

Tờ El Pais hôm 24/3 đã rút lại một cột báo so sánh Thủ tướng Đức với Hitler - Ảnh: Getty Images

Trong bài viết đăng trên trang web của tờ báo và trong phiên bản dành cho khu vực Andalusia, nhà kinh tế học Juan Torres Lopez của Đại học Seville viết rằng "Bà Angela Merkel, giống như Hitler, đã tuyên chiến với phần còn lại của châu lục, lần này là để đảm bảo cho nước Đức có được không gian kinh tế sống còn".

"Bà ấy trừng phạt chúng ta để bảo vệ các công ty và ngân hàng lớn của nước Đức và qua đó che giấu cử tri mô hình đáng xấu hổ đã cho thấy tỷ lệ đói nghèo ở đất nước của bà tăng lên mức cao nhất trong 20 năm qua, 25% số người có việc làm thu nhập chưa đến 9,15 euro mỗi giờ và một nửa dân số đại diện cho 1% “khốn khổ” của toàn bộ tài sản quốc gia”.

Sau khi bài báo gây phản ứng sốc trên mạng, nó đã được gỡ bỏ khỏi trang web và đồng thời tờ El Pais đã đưa ra lời xin lỗi.

"Đặt các chính sách của bà Merkel ở cùng một cấp độ với Hitler là điều điên rồ" - Mathieu von Rohr, trưởng đại diện của tờ tạp chí Đức Der Spiegel tại Paris, viết trên Twitter - "Hiển nhiên là quan điểm của Merkel cũng như bất kỳ ai cũng có thể bị chỉ trích. Nhưng sử dụng Hiltler thì gây bất hòa, ngu xuẩn và tắc trách".

THANH HIỀN (Theo GlobalPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI