Duyên nợ Việt Nam của Hari Won

16/12/2014 - 06:24

PNO - PNCN - Yêu rapper Tiến Đạt bảy năm, sang Việt Nam sinh sống và học tập đã 5 năm, nhưng Hari Won chỉ được đông đảo khán giả biết đến khi cô cùng người yêu tham gia Cuộc đua kỳ thú 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mới đây, cái tên Hari Won lại “sốt sùng sục” khi cô xuất hiện trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!. Từng là thành viên nhóm nhạc nữ Kiss tại Hàn Quốc và chưa từng có ý định sẽ gia nhập làng giải trí Việt Nam, kể cả việc “yêu một chàng trai Việt”, mọi thứ đến với Hari đều là sự tình cờ. Khi mẹ cô muốn con gái ở lại Việt Nam lâu hơn và giấu passport, buồn, Hari đăng ký tham gia chương trình Bước nhảy xì-tin 2007, rồi quen Tiến Đạt - khi ấy làm giám khảo chương trình.

Hari hay nói đùa “Cuộc đua kỳ thú là một… con quỷ”, nhưng chính nhờ chương trình này, cô đã nhanh chóng có được lượng khán giả hâm mộ khắp cả nước, trở thành gương mặt được săn đón. Khán giả sẽ thấy Hari Won trên màn ảnh rộng vào cuối tháng 12 này, với bộ phim Chàng trai năm ấy (ĐD Nguyễn Quang Huy). Cô cũng vừa hoàn thành vai diễn mới trong bộ phim Ma dai của ĐD Đỗ Đức Thịnh. Song song với việc học (Hari Won đang là sinh viên năm thứ tư của khoa Việt Nam học, Trường ĐH KHXH-NV TP.HCM), Hari đang tập trung đầu tư cho âm nhạc.

Duyen no Viet Nam cua Hari Won

* Hari có thấy kỳ lạ không, khi bản thân được đào tạo chuyên môn từ âm nhạc nhưng lại nổi lên nhờ chương trình truyền hình thực tế?

- Đó là một điều quá bất ngờ và thú vị. Đến giờ tôi cũng không biết mình đã làm gì trong chương trình Cuộc đua kỳ thú mà khán giả thích mình đến thế. Tôi thấy mình hồn nhiên và… khùng khùng chẳng giống ai. Lúc đó, những người chơi cùng đều nổi tiếng, còn tôi chẳng ai biết cả. Nghĩ hình ảnh mình sẽ bị cắt bỏ nhiều, tôi có gì thì nói ra hết, nhiều khi thấy mình nói quá nhiều, nói… vô duyên nữa.

Tôi hỏi anh Đạt, em có làm gì đâu, sao khán giả thích em. Anh ấy bảo có lẽ nhờ chính cái tính vô tư thật thà của tôi. Sau này tôi nghĩ, chắc mình là người Hàn Quốc yêu một chàng trai Việt Nam nên ít nhiều khán giả chú ý và cảm thấy hứng thú hơn. Tôi rất cảm ơn khán giả đã thương mến mình.

* Vậy mà Hari bảo “Cuộc đua kỳ thú là một… con quỷ”?

- Lúc tôi ở Hàn Quốc, anh Đạt rủ về Việt Nam tham gia chương trình, tôi cứ tưởng sẽ như nhiều chương trình khác, chơi trò chơi ở studio rồi… có tiền thưởng. Ai ngờ phải đi nhiều, vất vả khó khăn đến thế. Tôi đâu có biết gì, cứ nghe giải thưởng 300 triệu, nhiều quá, thì đồng ý tham gia thôi (cười). Tôi không có nhiều thời gian để xem hết các chương trình của Việt Nam, chỉ đến khi nhận lời, “vào cuộc” rồi mới thấy hoảng. Như Ơn giời, cậu đây rồi! cũng vậy, anh Đằng Phương (quản lý của Hari) nói xếp lịch cho tôi tham gia vì người ta mời đến hai lần rồi.

Anh Phương chọn thì tôi tin, nhưng đến lúc nghe dặn dò rằng trưởng phòng nói em như thế nào thì em phải như thế ấy, nói có chồng thì có chồng, có bầu thì có bầu, không được cãi. Mà phải làm sao cho mình thật nổi bật, phải tạo sự hài hước… Trước giờ ghi hình, tôi hoang mang, lo lắng vô cùng.

* Vậy mà vào chương trình Hari cũng “chặt chém” có kém ai?

- Đến khi buổi ghi hình kết thúc, được chọn làm người chiến thắng, tôi còn không tin mình có thể làm được điều đó. Mọi người xung quanh vỗ tay chúc mừng, bảo rằng rất tự hào về tôi. Tôi vui vô cùng. Nhiều người nói tôi rất biết cách “chặt chém”, họ nghĩ tôi biết hết, nhưng cố tình tỏ ra không biết, ăn miếng trả miếng với trưởng phòng. Nhưng kỳ thực, có mấy từ anh Trấn Thành nói, tôi… không hiểu nghĩa nên ngây thơ hỏi lại. Không ngờ đó lại trở thành tình huống gây cười. Nhưng mà tôi… sợ rồi, sau này sẽ hạn chế nhận những chương trình như vậy.

Duyen no Viet Nam cua Hari Won

* Toàn những kỷ niệm vui, vậy Hari thấy showbiz Việt có “ngọt ngào” hơn so với thời gian còn tham gia nhóm Kiss tại Hàn Quốc?

- Tôi thích sống và làm việc ở Việt Nam hơn. Có một sự khác biệt rất lớn. Ở Hàn Quốc, tôi không thể nói chuyện vô tư được, lúc nào cũng nghiêm chỉnh, cũng nguyên tắc, áp lực. Còn ở Việt Nam, người nghệ sĩ trên sân khấu và ngoài đời không khác nhau mấy. Tôi thích được thoải mái như vậy, tôi cũng không muốn phải cố tình tạo ra một hình ảnh nào đó khác hơn chính con người mình. Lúc là thành viên nhóm nhạc Kiss, tôi luôn mong muốn nhóm sẽ đến Việt Nam biểu diễn. Tôi chọn Việt Nam cũng vì không muốn sống xa anh Tiến Đạt.

* Nhưng có thể hoạt động nghệ thuật ở Hàn Quốc, Hari sẽ thành công và nhiều hào quang hơn?

- Tôi không mong mình sẽ thành công ở Hàn Quốc, tôi thích được như bây giờ. Môi trường làm việc ở xứ Hàn khắc nghiệt lắm, chế độ ăn uống, luyện tập rất khắt khe. Mỗi sáng chúng tôi đi leo núi rồi về dọn dẹp phòng tập. Lúc nào cũng phải nhớ giảm cân, ăn uống kiêng khem thiếu thốn, trong khi mỗi ngày luyện tập vũ đạo rất nhiều. Tôi từng được một đơn vị chọn ký hợp đồng độc quyền với giá tương đương 20 tỷ đồng tiền Việt, nhưng đổi lại tôi phải chấp nhận tất cả những yêu cầu, không loại trừ việc... đi khách sạn. Tôi không muốn đổi bất cứ điều gì để lấy thành công.

* Nhưng Hari có thất vọng không khi showbiz Việt cũng đâu hiếm chuyện như thế?

- Tôi biết chứ. Nhưng bên cạnh tôi luôn có anh Tiến Đạt và con đường tôi chọn không có scandal. Khi chấp nhận bước vào làng giải trí, tôi có ba yêu cầu: ưu tiên số một cho việc học, không hở hang và không cố tình tạo scandal đánh bóng tên tuổi. Tôi hài lòng với mọi thứ mình đang có. Tình huống xấu tôi gặp phải ở Việt Nam không thuộc về showbiz mà là ở ngoài đường. Rất nhiều lần bị quấy rối và bị giật đồ. Cứ trang điểm đẹp ra đường là thế nào cũng bị, sợ đến ám ảnh. Sau này có đi đâu, anh Đạt cũng chở tôi đi.

Duyen no Viet Nam cua Hari Won

* Bao lâu Hari về Hàn Quốc một lần?

- Một năm, vào dịp hè. Tôi không thích mùa đông. Mùa hè cũng là dịp Seoul tràn ngập những cửa hàng giảm giá (cười). Tôi về thỏa sức mua sắm quần áo cho mình. Ở Việt Nam tôi thường phải mặc đồ thiết kế riêng hoặc đi thuê chứ không bao giờ mua sắm được quần áo bên ngoài, cái gì cũng ngắn so với tôi cả.

* Hari có vẻ đang thử sức ở nhiều lĩnh vực?

- Tôi hướng mình đến hình ảnh là một nghệ sĩ đa năng và nhân đạo. Tôi hát không phải là hay nhất, diễn xuất cũng còn phải học hỏi nhiều, nhưng ai cũng nói tôi có khả năng khiến mọi người chú ý đến mình. Tôi cũng là người thích được trải nghiệm. Lúc ở Hàn Quốc, tôi từng đi bán bánh mì, làm ở tiệm uốn tóc, tham gia nhiều hoạt động để có những kinh nghiệm riêng cho bản thân. Cũng từng có một số vai rất nhỏ trong phim Hàn nhưng với Chàng trai năm ấy, lần đầu tiên tôi được giao một vai quan trọng.

Đóng phim rất cực, nhưng những trải nghiệm trên phim trường thật hấp dẫn, cuốn hút. Tôi vô cùng thích thú vì lại được thêm nhiều trải nghiệm, sống cuộc đời không phải của mình với những cảm xúc mới lạ. Tôi thấy mình được sống với từng khoảnh khắc của nhân vật, cảm nhận được cả mất mát tôi chưa từng trải qua. Còn phim Ma dai, đó là vai diễn có tính cách không khác lắm so với tôi ngoài đời. Anh Đỗ Đức Thịnh nói “tại thấy em... khùng khùng” nên mới chọn (cười).

* Nhưng giữa phim và nhạc, cái nào quan trọng hơn?

- Anh Đằng Phương muốn tôi theo âm nhạc vì ca hát dễ… kiếm tiền hơn. Tôi cũng đang cố gắng tập trung cho dự án âm nhạc mới. Các ca sĩ Việt Nam hát thu âm rất nhanh, còn tôi phải tập rất lâu. Tôi muốn mình phải thật chăm chút, kỹ lưỡng để khi hát, mọi người nghe có thể hiểu được. Nhưng tôi cũng chỉ cho mình thời gian khoảng hai năm để “chơi” cùng nghệ thuật, xem mình có thể làm được những gì.

* Vậy hai năm sau đó…?

- Tôi và anh Tiến Đạt đã có kế hoạch làm đám cưới. Chỉ vài tháng nữa tôi đã 30 tuổi rồi. Hai năm nữa cưới xong là phải sinh con ngay. Có con rồi phải dành thời gian ít nhất cũng một, hai năm cho con. Con lớn thì tôi già rồi, còn làm gì được nữa. Thật ra anh ấy muốn cưới sớm hơn, nhưng tôi sợ sau này có thể mình sẽ đổ lỗi vì gia đình, vì con cái mà không có cơ hội làm nghệ thuật…

Duyen no Viet Nam cua Hari Won

Hạnh phúc cùng rapper Tiến Đạt

* Làm dâu Việt Nam, Hari có sợ chuyện “mẹ chồng-nàng dâu”?

- Ở Hàn Quốc cũng vậy thôi, cô dâu nào cũng sợ mẹ chồng. Nhưng tôi thấy mình hoàn toàn thoải mái trong gia đình anh Đạt. Ai cũng nói tôi có phước lắm mới gặp được người mẹ chồng như mẹ anh Đạt. Bà thương và lo lắng cho tôi còn hơn con ruột. Bà nói với tôi, con cưới thằng Đạt nếu muốn sống như thế nào thì bà sẽ đồng ý như thế ấy. Anh Đạt rất ít nói, về nhà anh, tôi làm cho mọi người có thể nói chuyện nhiều hơn. Tôi là người thích hay không thích cái gì đều nói ra nên cũng muốn anh Đạt bày tỏ tình cảm nhiều hơn không chỉ với tôi mà còn với gia đình.

* Tiến Đạt có thuộc style “phim Hàn” trong tình yêu không?

- Không chỉ trên phim, các chàng trai Hàn ngoài đời cũng rất lãng mạn, còn anh Đạt thì không biết lãng mạn là gì. Tôi ghét nhất là anh ấy rất ít nói. Nhiều khi đi trên đường chỉ một mình tôi nói, nói một hồi mới ngẩn người tự hỏi, “em đang nói chuyện với ai đây? Em nói với cái xe à?”. Tôi lúc nào cũng muốn được lắng nghe và trò chuyện. Anh Đạt lại cứ hay im lặng, đến cả việc bày tỏ tình cảm với mẹ trong ngày sinh nhật, tôi cũng phải bắt ép anh ấy mới nói.

Anh ấy phải nói nhiều hơn thì tiếng Việt của tôi mới phát triển được. Bây giờ với những từ tiếng lóng, tôi nghe vẫn không hiểu gì đâu. Nhưng điều tôi thích nhất ở anh chính là luôn quan tâm ân cần. Kiểu như tôi ăn mà lười lấy nước uống thì anh sẽ xuất hiện bên cạnh với cốc nước trên tay, bảo em uống nước đi. Tôi rất thích như vậy.

* Nhưng vừa mới nổi tiếng, nhiều cơ hội mở ra, đi lấy chồng bỏ cuộc chơi, Hari có tiếc không?

- Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nổi tiếng, trở thành ai hay như thế nào. Cái gì đến thì sẽ đến, đúng thời điểm của nó. Nếu có thì vui, mà không có thì thôi. Tôi nghĩ mình chỉ cần hai năm rong chơi với nghệ thuật nữa là đủ.

* Cảm ơn Hari Won!

 TIỂU QUYÊN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI