Dương Mịch khẳng định sẽ đóng đủ hơn 50 tỷ tiền thuế

13/02/2019 - 17:15

PNO - Công ty Gia Hành, đại diện cho Dương Mịch và nhiều nghệ sĩ khác khẳng định sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm về thuế với cơ quan nhà nước.

Mới đây, chính quyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã công bố danh sách các doanh nghiệp nộp thuế và mức tiền phải nộp trong năm 2018. Trong top 100 doanh nghiệp hàng đầu, studio của ca sĩ Trương Nghệ Hưng (nghệ danh Lay, thành viên EXO) xếp thứ 88 với mức thuế đóng là 19,13 triệu NDT (khoảng 65,5 tỷ VNĐ). Đây cũng là studio có mức nộp thuế cao nhất tại địa phương này.

Studio của Dương Mịch xếp thứ 106 với mức thuế phải đóng là 15,53 triệu NDT (khoảng hơn 53 tỷ VNĐ). Những đơn vị đại diện hợp pháp cho nhiều nghệ sĩ khác như: Cảnh Điềm, Hoa Thần Vũ, Lộc Hàm, Lưu Đào... cũng góp mặt trong danh sách top 300 đơn vị đóng thuế nhiều nhất. Cảnh Điềm phải chịu mức thuế 10,43 triệu NDT. Hoa Thần Vũ đóng 7,92 triệu NDT. Lộc Hàm và Lưu Đào lần lượt có mức thuế là 6,34 và 5,48 triệu NDT.

Duong Mich khang dinh se dong du hon 50 ty tien thue
Dương Mịch sẽ phải đóng hơn 50 tỷ tiền thuế trong năm 2018

Trước những con số nộp thuế khá lớn này, Công ty Gia Hành của Dương Mịch đã có câu trả lời với giới truyền thông: “Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến những thông tin này. Nộp thuế là trách nhiệm của mỗi công dân. Các nghệ sĩ thuộc Gia Hành như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang, Trương Bân Bân, Trương Vân Long... sẽ nộp thuế đúng theo luật”.

Hiện tại, Dương Mịch đang có mặt tại New York để tham gia một số sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York Thu - Đông 2019. Kỳ nghỉ tết vừa qua, nữ diễn viên đã không có mặt để cùng con gái đón năm mới như lời hứa sau khi công bố ly hôn với Lưu Khải Uy. Dương Mịch vẫn tất bật với công việc nên trách nhiệm nuôi con luôn là vấn đề được công chúng đặt ra với nữ diễn viên.

Duong Mich khang dinh se dong du hon 50 ty tien thue
Dương Mịch tại một sự kiện ở New York.

Năm 2018, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao với câu chuyện trốn thuế của Phạm Băng Băng. Từ đó, danh sách hàng loạt nghệ sĩ, công ty giải trí cố tình trốn thuế cũng được lập ra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng của Trung Quốc cho phép các đơn vị, cá nhân được nộp bù thuế trước 31/12 và miễn truy cứu trách nhiệm nếu thực hiện đúng. Danh sách này đến nay vẫn không được công bố cụ thể. Cũng từ sự việc này, chính sách thuế với các đơn vị hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc được quy định lại để siết chặt hơn.

Thuỵ Khuê (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI