Đừng đẩy chồng mình về quá khứ

04/01/2016 - 07:11

PNO - Không khí gia đình em hiện đang rất căng thẳng, em động vào đâu cũng chỉ muốn khóc, muốn đập phá cho tan hoang hết…

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em là một phụ nữ bất hạnh. Vợ chồng em có hai con nhưng đều là gái. Trước nay, chồng em vẫn nói con trai con gái gì anh cũng yêu thương, nhưng hóa ra không phải vậy. Một lần em nghi ngờ anh có người thứ ba nhưng theo dõi, tra vấn mãi, anh vẫn không nhận, em phải nhờ má chồng làm công tác tư tưởng giúp.

Trước đây, quan hệ của em với nhà chồng không mấy gần gũi, nay em đang cố gắng cải thiện. Nhờ vậy, em biết được một chuyện động trời: trước khi gặp em, chồng em từng quan hệ với một cô gái, có với cô ấy một đứa con trai, sau cô ấy theo gia đình đi xa. Nay cô ấy mới trở về, bao nhiêu năm vẫn không lập gia đình, đưa con trai đến nhận họ hàng.

Má chồng em đã nhận thằng bé, nói nó giống chồng em như đúc. Chồng em cũng đã gặp lại mẹ con cô ấy. Em choáng váng vì chuyện mới phát sinh giải quyết chưa xong, giờ thêm chuyện cũ lật lại. Không khí gia đình em hiện đang rất căng thẳng, em động vào đâu cũng chỉ muốn khóc, muốn đập phá cho tan hoang hết…

Thu Trinh (TP.HCM)

Dung day chong minh ve qua khu
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thu Trinh thân mến,

Hoàn cảnh của em, nếu nói bất hạnh thì có thể xem là chuyện bất hạnh, nhưng nếu nói may mắn, chuyện cũng hóa thành may mắn. Không phải Hạnh Dung nói đùa, mà là muốn em hãy thử lùi lại một chút để cân nhắc, bình tĩnh xem xét lại vấn đề, sao cho trong ấm ngoài êm.

Chồng em có con riêng là chuyện cũ, họ đã chia tay trước khi anh ấy đến với em. Người phụ nữ kia mang con đi xa, một mình nuôi con, có thể chỉ là quyết định của cô ấy, do hoàn cảnh của cô ấy, đừng cột chuyện này vào cổ chồng em cho thêm nặng nề.

Ở đây, lỗi lớn nhất của chồng em là đã không nói cho em biết. Nhưng, nếu bao năm qua vợ chồng em sống với nhau hạnh phúc, thì chuyện đó cũng không có gì phải bàn. Nói hay không nói chuyện cũ là quyền của anh ấy. Giả sử anh ấy nói ra, liệu em có hạnh phúc hơn không? Chưa chắc! Thôi thì hãy xếp chuyện cũ sang một bên.

Việc thứ hai là em mặc cảm việc sinh con gái một bề, lo chồng có thể muốn “kiếm con trai” ở đâu đó. Tuy nhiên, đến lúc này, việc chồng em có thể lén kiếm con trai không còn đáng lo nữa, vì anh đã có rồi, lại được ông bà nội công nhận. Người cũ, con riêng bất ngờ xuất hiện, chắc chồng em cũng đang đau đầu với những phức tạp vừa phát sinh từ quan hệ đó, chắc anh ấy cũng không dại gì rước thêm rắc rối vào thân.

Nhiều cặp vợ chồng đến với nhau khi từng có tập một, có con riêng, em cứ coi như mình cũng có hoàn cảnh gần giống vậy. Việc trước mắt của mình là giữ yên hạnh phúc đang có, đừng làm áp lực, đừng gây căng thẳng, đừng đẩy người đàn ông của mình trở về quá khứ. Với con riêng của chồng, em nên chấp nhận là tốt nhất, yên ổn cho mình mà cũng yên cho mọi người. Nếu nhìn nhận mọi chuyện như vậy, em sẽ đỡ thấy mình bất hạnh.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI