Yếu lòng

23/12/2015 - 07:54

PNO - Em 31 tuổi, đã chia tay người yêu cũ cách đây gần bảy năm, khi chỉ còn hơn tháng nữa là cưới...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi, đã chia tay người yêu cũ cách đây gần bảy năm, khi chỉ còn hơn tháng nữa là cưới. Em hủy hôn vì phát hiện anh ấy cờ bạc, đá gà, nợ nần quá nhiều, em lấy anh coi như lấy cả một cục nợ. Lúc đó đã đám hỏi nhưng em kiên quyết trả lễ, ba má em tuy có ngại ngần nhưng cuối cùng cũng ủng hộ quyết định của em.

Thời gian qua, có lúc em nghĩ mình khe khắt quá nên cũng dằn vặt nhiều. Từ đó đến giờ em không quen ai nữa, dù gia đình hối thúc. Gần đây, anh ấy nhắn tin hỏi thăm, biết em chưa có người mới, nên muốn nối lại tình cảm cũ. Anh nói, từ ngày bị em bỏ, anh rất hối hận và đã tu tỉnh, không ham chơi hay cá độ gì nữa.

Hiện em chưa đồng ý gặp lại nhưng em sợ một phút nào đó yếu lòng, em sẽ đồng ý gặp, rồi tiếp theo là chuyện gì nữa mình cũng không biết. Ba mẹ em bảo bản tính con người khó đổi, nhất là đã ham chuyện cờ bạc thì khó mà cai được. Giờ nghe đâu anh đã đi làm, nhưng làm sao biết rõ được, phải không chị? Em cứ suy nghĩ mãi, rất buồn…

Thu Nương (TP.HCM)

Yeu long
Ảnh minh họa

Em Thu Nương thân mến,

Ở tuổi 20 người ta nghĩ khác, làm khác tuổi 30. Có thể ngày đó em mạnh mẽ, dứt khoát hơn, còn giờ em chịu nhiều áp lực hơn nên không còn mạnh mẽ như trước nữa. Một cách tự nhiên thời gian sẽ xóa bớt những chuyện buồn, chỉ còn lại những kỷ niệm đáng nhớ, dù mình vẫn không quên vì sao mình đã quyết liệt từ khước cuộc hôn nhân đó.

Theo Hạnh Dung, chuyện gì đã qua nên để nó qua luôn, mình không sửa chữa thay đổi được gì nữa, em đừng tự dằn vặt. Ngày trước em đã làm đúng! Nhưng, khi đặt chuyện đã qua vào quá khứ, mình cũng không nên giữ cái định kiến từ quá khứ cho đến tận lúc này.

Mọi người đều có quyền được sai lầm, sửa chữa và được đánh giá lại. Em giờ đã chững chạc hơn, có thể nghe nhiều điều hơn, hỏi nhiều câu hỏi hơn, biết cái nào đáng tin cái nào không đáng, không còn non nớt như cô gái trẻ ngày xưa.

Vậy nên, em đừng quá lo chuyện rồi mình sẽ yếu lòng. Em cứ gặp lại, nói chuyện bình thường, nếu người ta có thay đổi gì, mình sẽ nhận ra ngay, tìm hiểu xem người ta nói cái gì đúng cái gì sai, sau đó mới quyết định. Đâu phải gặp một lần là quyết định ngay được mọi chuyện.

Tuy nhiên, cần phải cân nhắc xem nên chọn thời gian, địa điểm gặp gỡ thế nào, đề phòng người ta gặp mình để “trả đũa” lần mình hủy hôn ngày xưa. Đừng riêng tư quá, đừng kín đáo quá, kẻo mình có thể không kiểm soát được tình hình. Đừng vội đồng ý với mục tiêu nối lại tình cảm, vì sau bao nhiêu năm mình đâu biết người ta giờ ra sao, mà người ta cũng đâu biết mình thế nào.

Ba mẹ em nói đúng, dính vào cờ bạc là rất khó chữa, nhưng không phải không có ngoại lệ. Nếu anh ấy là ngoại lệ đó, thì lần hủy hôn ngày trước đã đủ đau đớn sâu sắc để anh ấy phải thay đổi. Hạnh phúc có thể phải qua nhiều gian nan, trắc trở mới trở thành hạnh phúc thực sự của mình.

Chúc em bình tĩnh sắp xếp cuộc hẹn, để thấy quyết định của mình đã ảnh hưởng ra sao đến một con người và vững vàng đối với những quyết định cho đời mình trong thời gian tới.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI