Đức: Ca nhiễm hô hấp ở trẻ tăng vọt, khoa nhi thiếu giường bệnh

02/12/2022 - 06:42

PNO - Các bác sĩ cảnh báo rằng khoa nhi của nhiều bệnh viện tại Đức đang bị quá tải, một phần do các ca nhiễm bệnh đường hô hấp ở trẻ sơ sinh gia tăng.

Hệ thống y tế Đức quá tải khi các bệnh về đường hô hấp lan rộng.
Hệ thống y tế Đức quá tải khi các bệnh về đường hô hấp lan rộng

Hiệp hội liên ngành Hồi sức cấp cứu Đức (DIVI) cho biết, sự gia tăng theo mùa của các ca nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) và vấn đề thiếu y tá đang gây ra “tình trạng thảm khốc” tại các bệnh viện. RSV là một loại virus phổ biến, rất dễ lây lan, trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi trước 2 tuổi rất dễ bị lây nhiễm, một số trẻ khi nhiễm bệnh có thể chuyển biến nặng. 

Các bác sĩ đang phải đưa ra quyết định khó khăn về việc chỉ định trẻ nào được đưa vào khu vực chăm sóc đặc biệt do thiếu giường bệnh. Trong một số trường hợp, trẻ em nhiễm RSV hoặc đang trong tình trạng nguy cấp được liên hệ chuyển đến các bệnh viện khác.

DIVI cho biết, cuộc khảo sát gần đây cho thấy toàn quốc chỉ còn ít hơn 100 giường bệnh nhi còn trống và tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn.

“Nếu các dự báo là chính xác, thì trong những ngày tới, mọi thứ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn” - bác sĩ Sebastian Brenner tại Bệnh viện Đại học Dresden chia sẻ.

Hiện tại, một số trường hợp đã không được chăm sóc khẩn cấp.

Tiến sĩ Michael Sasse - trưởng khoa chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đại học MHH của Hannover - cho biết: “Tình hình nguy hiểm đến mức chúng tôi phải nói rằng trẻ em đang chết dần vì chúng tôi không thể điều trị cho chúng".

Để giải quyết tình hình cấp bách, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach đề xuất chính phủ nới lỏng một số quy định để dễ dàng chuyển y tá đến các khoa nhi, đồng thời cung cấp thêm 600 triệu euro cho các bệnh viện nhi trong 2 năm tới.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI