Du khách Trung Quốc bị bắt cóc tống tiền 11 tỷ đồng tại sân bay Bangkok

24/05/2018 - 11:05

PNO - Nữ du khách người Trung Quốc đã bị băng nhóm tội phạm bắt cóc một cách trắng trợn khi vừa đến sân bay tại Bangkok, Thái Lan, với yêu cầu chi trả số tiền chuộc gần 11 tỷ đồng.

Khi vừa xuống máy bay tại sân bay ở Bangkok, nữ du khách Trung Quốc đã bị bắt cóc tống tiền một cách công khai. Nhóm tội phạm thực hiện vụ bắt cóc bao gồm năm người, trong đó bốn người đến từ Trung Quốc.

Du khach Trung Quoc bi bat coc tong tien 11 ty dong tai san bay Bangkok
Bà Chen bị bắt cóc giữa sân bay nhưng không ai nhận ra điều bất thường

Các cảnh quay trích xuất từ camera giám sát trong sân bay Suvarnabhumi vào ngày 6/5 vừa qua cho thấy, bà Chen Jincai, 39 tuổi bị nhóm bốn người đàn ông và một phụ nữ vây quanh, ngay sau khi bà rời khỏi chuyến bay khởi hành từ Hong Kong đến Bangkok.

Cả nhóm túm tay bà Chen và nhanh chóng áp tải bà qua các cửa kiểm tra an ninh và ra khỏi sân bay mà không hề có một du khách, nhân viên hay cảnh sát nào nhận ra điều bất thường.

Sau đó, chồng của bà Chen nhận được tin nhắn từ những kẻ bắt cóc, yêu cầu chi trả khoản tiền chuộc 2 triệu Nhân dân tệ (tương đương hơn 7,1 tỷ đồng).

Tuy nhiên, sau khi ông chuyển tiền, nhóm bắt cóc vẫn chưa chịu thả bà Chen mà đòi thêm 1 triệu Nhân dân tệ (hơn 3,6 tỷ đồng). Không còn cách nào khác, ông Chen phải tìm đến sự trợ giúp của các nhà chức trách Thái Lan.

Du khach Trung Quoc bi bat coc tong tien 11 ty dong tai san bay Bangkok
Cảnh sát Thái Lan đang tiến hành điều tra, truy lùng nhóm tội phạm

Vào ngày 19/5, nhóm bắt cóc đã thả bà Chen trên một con đường ở Bangkok, rồi sau đó chúng trốn khỏi đất nước Đông Nam Á bằng cách lên một chuyến bay ở sân bay Suvarnabhumi. Bà Chen được thả tự do và hoàn toàn khỏe mạnh.

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang săn lùng những kẻ đào tẩu, nói thêm rằng bốn trong số năm kẻ bắt cóc đến từ Trung Quốc.

Hiện tại, đã có hai công dân Thái Lan đã bị bắt giữ do nghi ngờ liên quan đến vụ bắt cóc. Cảnh sát cho hay, hai người này được thủ lĩnh nhóm tội phạm trả 1.000 baht/ngày (hơn 700.000 đồng) để trông giữ bà Chen.

Trong vụ bắt cóc, bà Chen đã bị di chuyển liên tục, từ khách sạn ở Bangkok, đến một ngôi nhà thuê ở Pattaya, và sang ngôi nhà trên đảo Koh Samet trước khi được đưa trở lại Bangkok.

Lan Phương (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI